HIU hợp tác, trao đổi chương trình đào tạo, giảng viên với ĐH Australia

GD&TĐ - Cùng với việc trao đổi giảng viên, chương trình đào tạo, hai trường cũng sẽ trao đổi sinh viên, chương trình nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng (trái) và Giáo sư Bas Baskaran – Phó Hiệu Trưởng, Trường Khoa học, Kỹ Thuật và Thiết kế Xây dựng, Đại học Deakin (phải) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng (trái) và Giáo sư Bas Baskaran – Phó Hiệu Trưởng, Trường Khoa học, Kỹ Thuật và Thiết kế Xây dựng, Đại học Deakin (phải) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác(MOU) giữa Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (HIU) và Trường Khoa học, Kỹ Thuật và Thiết kế Xây dựng, Đại học Deakin (Australia) vừa diễn ra.

Trong các nội dung của biên bản ký kết, hai bên thống nhất triển khai ngay việc trao đổi giảng viên, chương trình học tập, giảng dạy, nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau.

Dựa trên những thế mạnh và lợi thế khác biệt giữa đôi bên, trong thời gian tới HIU và Đại học Deakin sẽ tiến hành nghiên cứu để tổ chức các chương trình học thuật ngắn hạn, mở ra cơ hội học tập, trao đổi học thuật lẫn nhau giữa sinh viên hai trường.

Theo đó, sinh viên Đại học Deakin sẽ chuyển tiếp sang học tập tại HIU và thực hành thực tế tại các cơ sở xí nghiệp tại Việt Nam trong một học kỳ. Đổi lại, sinh viên HIU sẽ sang học một học kỳ tại Đại học Deakin (Úc) để nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Úc.

Quang cảnh buổi làm việc, trao đổi, hợp tác giữa hai bên
 Quang cảnh buổi làm việc, trao đổi, hợp tác giữa hai bên

Các ngành nằm trong chiến lược hợp tác sẽ là những ngành học mới, được đào tạo theo chương trình song ngữ của HIU bao gồm: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Công nghệ Thông tin, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh và một số ngành kỹ thuật và sức khỏe.

Chương trình đào tạo liên kết sẽ thiết kế theo hình thức 2+2 hoặc 3+1, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được nhận bằng cử nhân do Đại học Deakin cấp.

Trong tương lai, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận, triển khai xây dựng các chương trình liên kết đào tạo 2+2 nhận bằng đôi (một do HIU cấp, một do Đại học Deakin cấp) cho nhiều ngành nghề, trong đó có ứng dụng trí khôn nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh và đời sống. Biên bản ký kết hợp tác là bước ngoặt lớn trong việc thắt chặt mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa HIU và Đại học Deakin. 

Cùng với mục tiêu chuẩn hóa đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, phát triển các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh thì việc đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các trường có thứ hạng cao ở các nước có nền giáo dục phát triển cũng là ưu tiên phát triển của HIU trong tiến trình quốc tế hóa và hội nhập mạnh mẽ.

HIU tuyển sinh 7 chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh

Năm 2019-2020, HIU chính thức tuyển sinh 7 chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, bao gồm: Luật, Quản trị khách sạn, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Răng hàm mặt, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, và Quản trị kinh doanh. Đây cũng là bước đệm giúp sinh viên giỏi tiếng Anh có cơ hội chọn chuyển sang các ngành tương tự tại Đại học Deakin – Úc nếu muốn du học với chi phí tiết kiệm.

Sau khi trúng tuyển vào trường, thí sinh sẽ phải trải qua kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh. Với những thí sinh trình độ tiếng Anh IELTS đạt 5,5 trở lên sẽ được học các môn chuyên ngành từ những năm đầu tiên, không phải học thêm tiếng Anh tăng cường. Thời gian đào tạo là 4 năm.

Còn với những thí sinh IELTS dưới 5,5 sẽ phải học dự bị một học kỳ (khoảng 5 tháng). Thời gian đào tạo sẽ là 4,5 năm. Nếu sinh viên muốn rút ngắn thời gian học là 4 năm học có thể học tăng cường tiếng Anh vào kỳ nghỉ hè.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.