![]() |
Mark Zuckerberg, ông chủ của Facebook cũng hưởng ứng. |
Theo thống kê của Facebook, đến thời điểm hiện nay có tới hơn 26 triệu người trên toàn thế giới đã sử dụng hiệu ứng màu sắc cầu vồng của Facebook để thay đổi ảnh đại diện nhằm thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới và chưa xác định giới tính (LGBTQ) kể từ khi công cụ này được đưa vào hoạt động vào thứ 6 tuần qua.
Những bức ảnh sử dụng hiệu ứng màu sắc cầu vồng của Facebook đã nhận được hơn nửa tỷ lượt yêu thích (like) và bình luận (hơn 565 triệu lượt tương tác).
Tiết lộ từ Facebook cũng cho thấy, hiệu ứng màu sắc cầu vồng được tạo nên bởi hai thực tập sinh của mạng xã hội này trong một sự kiện lập trình nhanh (hackathon) nội bộ.
Hiệu ứng trở nên phổ biến trong nội bộ tới mức ngay sau đó đã có đề xuất xây dựng công cụ tạo hiệu ứng này cho công chúng và nhóm nghiên cứu đã làm việc cùng nhau trong vài ngày để tạo ra trải nghiệm này cho người dùng trên toàn thế giới chỉ ngay trước Pride Weekend – sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng LGBTQ trên toàn cầu và quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới của Tòa án Tối cao Mỹ.
Theo đại diện Facebook tại Việt Nam, cộng đồng ủng hộ LGBTQ đã nhanh chóng hưởng ứng bằng việc sử dụng hiệu ứng màu sắc cầu vồng. Một số nhân vật nổi tiếng cũng đã thay đổi ảnh đại diện của họ với hiệu ứng màu sắc cầu vồng như ca sĩ Thu Minh, siêu mẫu Hà Anh, ca sĩ Văn Mai Hương, vlogger An Nguy, ca sĩ Đông Nhi, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, ca sĩ Thanh Duy Idol, hoa hậu Đặng Thu Thảo.