Các cửa hàng tiện ích 7-Eleven hiện diện từ khá lâu tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Cửa hàng mới nhất 7-Eleven Signature được khai trương tại trụ sở của Công ty Lotte. Cửa hàng được trang bị hệ thống BioPay có khả năng nhận biết khách hàng nhờ công nghệ sinh trắc. Trong số những dạng BioPay, nhà bán lẻ chọn phương thức HandPay. Đây là phương thức nhận biết khách hàng dựa trên hệ thống mạch máu của bàn tay. Khách hàng chỉ việc đặt bàn tay lên một giá đỡ nhỏ, trong suốt, đặt gần cửa ra vào. Hệ thống sẽ nhận dạng khách hàng và thực hiện thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.
Các quầy thanh toán trong cửa hàng mới cũng được tự động hóa. Khách hàng đặt sản phẩm muốn mua lên băng chuyền của quầy thanh toán và thiết bị quét (scanner) 360 độ sẽ tự động tìm và đọc mã vạch trên từng sản phẩm. Trong tương lai, giải pháp này sẽ được hoàn thiện dựa trên việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, nhờ đó hệ thống có thể nhận biết từng sản phẩm mà không cần đọc mã vạch.
Trong số các công nghệ tương tự, báo chí liệt kê cả tủ lạnh tự động, có thể tự mở hoặc đóng cửa khi có người sử dụng đến gần hoặc hệ thống theo dõi thông minh hợp tác với các thiết bị bay (drone) để giám sát khu vực quanh một cửa hàng…
Nói về cửa hàng mới nhất của 7-Eleven, ông Jung Seung-in, Giám đốc Seven Hàn Quốc cho biết, 7-Eleven Signature là cửa hàng tiện ích thông minh đầu tiên sử dụng công nghệ IT mới nhất, mở đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Trong giai đoạn thử nghiệm, cửa hàng chỉ đón khách hàng là nhân viên của Tập đoàn Lotte, làm việc tại văn phòng Lotte World Tower. Tuy nhiên vào tháng Bảy tới, cửa hàng sẽ mở cửa cho tất cả mọi người.
Trên thế giới cũng có những cửa hàng tự động hóa hoàn toàn đang hoạt động, tuy nhiên các cửa hàng này vẫn cần có sự trợ giúp của nhân viên nhằm giải quyết các công việc đặc biệt như bán rượu hay chất hàng lên giá…