Hệ số lương giáo viên

GD&TĐ - Hỏi: Tôi học hệ Đại học thuộc Trường Đại học Cần Thơ. Sau khi ra trường, ngày 5/11/2015, tôi được nhận vào trường THCS. Tôi nhận mức lương với hệ số 2,1 mà không phải là 2,34 như các bạn học cùng lớp đại học. Như vậy có hợp lí không? - Dương Triết (duongminhtriet***@gmail.com).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trả lời: Theo Điều 22 Luật Viên chức quy định điều kiện đăng ký dự tuyển viên chức như sau: Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam; Từ đủ 18 tuổi trở lên. Đối với một số lĩnh vực hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, tuổi dự tuyển có thể thấp hơn theo quy định của pháp luật; đồng thời, phải có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật; Có đơn đăng ký dự tuyển; Có lý lịch rõ ràng; Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm; Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ; Đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

Theo Điều 25 Nghị định số: 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ quy định: Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc người đứng đầu đơn vị sử dụng viên chức chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của viên chức, bảo đảm các điều kiện cần thiết để viên chức thực hiện nhiệm vụ và các chế độ, chính sách đối với viên chức.

Còn tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư liên tịch số: 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16/9/2015 của liên bộ gồm: Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ hướng dẫn: Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng đối với giáo viên THCS hạng III - Mã số V.07.04.12 như sau: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên hoặc cao đẳng các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THCS;

Căn cứ vào các quy định nêu trên và theo thư bạn viết, có thể thời điểm tuyển dụng vào làm giáo viên THCS ở địa phương bạn áp dụng đối với người có trình độ từ cao đẳng trở lên; do đó khi đăng ký tuyển dụng bạn chấp nhận dự tuyển theo bằng cao đẳng nên khi trúng tuyển bạn được xếp lương theo trình độ đào tạo cao đẳng, lương bậc 1 có hệ số 2,1. 

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 29B, Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ