Hàng chục học sinh cùng giáo viên phải nhập viện do hít phải khí độc

GD&TĐ - Hàng chục học sinh lớp 6 cùng cô giáo thuộc trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi hít phải khí độc từ Nhà máy sản xuất thép gần đó bay sang.

Hàng chục học sinh cùng cô giáo bị ngộ độc do hít phải khí độc
Hàng chục học sinh cùng cô giáo bị ngộ độc do hít phải khí độc

Theo đó, vào khoảng 8h sáng nay (6.1), trong khi đang học trên lớp, 21 học sinh trong đó chủ yếu là học sinh lớp khối 6 cùng 2 cô giáo bất ngờ rơi vào tình trạng bị tức ngực, buồn nôn và choáng váng.

Ngay lập tức nhà trường đã tổ chức đưa các học sinh cùng cô giáo đến cấp cứu tại Phòng khám Tràng An gần đó, đồng thời báo vụ việc tới UBND quận Hồng Bàng.

Theo phản ánh của các học sinh, thủ phạm gây ra sự cố trên là luồng khói bốc lên từ phía công ty Cổ phần thép Việt Nhật, sau đó bay sang phía trường học.

Cũng theo các học sinh này, lúc đầu chỉ là những làn khói trắng mùi hăng hắc, sau đó thì khói bay sang ngày càng nhiều, khói bao phủ toàn bộ khuôn viên trường và bốc mùi khét lẹt khiến học sinh và cô giáo rơi vào tình trạng như trên.

Theo nhà trường, số học sinh bị ngộ độc chủ yếu là ở lớp 6A2, lớp này đã không kịp đóng cửa khiến khói bay vào trong lớp gây ảnh hưởng.

Lãnh đạo UBND phường Quán Toan cho biết, ngay khi nắm được vụ việc đã báo cáo UBND quận cùng các ngành liên quan để thành lập đoàn kiểm tra đến hiện trường để kiểm tra.

Kết quả ban đầu cho thấy, nguyên nhân dẫn đến sự cố học sinh ngộ độc là do hệ thống túi lọc bụi của công ty thép Việt Nhật bị cháy gây ra khói độc.

Lãnh đạo quận Hồng Bàng cũng đã đến hiện trường, kiểm tra thực trạng, làm việc với công ty Cổ phần thép Việt Nhật và yêu cầu công ty dừng hoạt động của gây chuyền gây ra sự cố trên.

Tin từ Phòng khám đa khoa Tràng An chiều cùng ngày 6/1 cho biết, sau khi tiếp nhận, cấp cứu và điều trị, hiện đã có15 học sinh và 2 cô giáo đã hồi phục. 6 học sinh còn lại do bị ngộ độc nặng hơn nên vẫn đang được các bác sĩ tại đây tiếp tục điều trị.

Theo phía Công ty thép Việt Nhật, vào khoảng 5h sáng ngày 6/1 tại công ty đã xảy ra sự cố cháy túi lọc bụi. Công ty cũng đã cho dừng hoạt động hệ thống luyện thép này ngày nhưng khói phát sinh do việc cháy túi lọc vẫn lan ra gây ảnh hưởng các học sinh.

Đoàn kiểm  yêu cầu công ty thép Việt Nhật phải khẩn trương khắc phục sự cố, khi hoàn tất phải báo cáo Sở Tài nguyên – Môi trường để tiến hành kiểm tra, nếu xác định đã đúng qui chuẩn mới được hoạt động trở lại.

Phương Linh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ