Dự án hầm chui tại nút giao thông 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội – nút giao Thanh Xuân do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Hanshin là nhà thầu; với tổng mức đầu tư hơn 551 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản.
Hầm chui này có chiều dài 980m, trong đó phần hầm kín khoảng 100m. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.
|
Các khe rãnh bị đục đẽo trước khi được sửa chữa. Ảnh: motthegioi |
Khởi công vào ngày 28/6/2014, sau 18 tháng thi công, hầm chui tại nút giao thông 4 tầng đầu tiên ở Hà Nội – nút giao Thanh Xuân đã chính thức được khánh thành vào ngày 8/1/2016.
Tuy nhiên, hiện nay các vách của hầm chui này xuất hiện các vết nứt kéo dài theo phương thẳng đứng. Hàng loạt điểm trên các vách hầm xuất hiện vết đục đẽo, mài, chắp vá…
Có mặt tại hiện trường, PV VTC News ghi nhận được các vết nứt trên vách hầm đã được sửa chữa, chắp vá nham nhở bờ tường bê tông của hầm chui vẫn còn nhiều khoảng rộng bị rỗ.
|
Nhiều khe tiếp giáp các vách bê tông được đánh dấu sửa chữa và đục đẽo nham nhở. Ảnh: motthegioi |
|
Đến chiều nay (20/4), các vết nứt đã được nhà thầu bịt lại. Ảnh: Tùng Lâm
|
|
Nhiều vết nứt sửa chữa chắp vá nham nhở. Ảnh: Tùng Lâm
|
|
Các khe rãnh bị đục đẽo mới được sửa chữa. Ảnh: Tùng Lâm
|
|
Ảnh: Tùng Lâm
|
|
Vẫn còn những khoảng rộng trên thành hầm có dấu hiệu bị rỗ. Ảnh: Tùng Lâm
|
Theo vtc.vn