Cụ thể, chốt số 1 tại vị trí chân cầu Đá Bạc – Quốc lộ 10, huyện Thủy Nguyên; chốt số 2 tại phía sau Trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xuống nhánh đường 356, quận Hải An; chốt số 3 tại phía sau Trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh;
Chốt số 4 tại phía sau đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão; chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, huyện Vĩnh Bảo; chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cầu sông Hóa (do huyện Vĩnh Bảo thành lập); chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại chân cầu Tân Vũ – Lạch Huyện (do huyện Cát Hải thành lập); chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại nút giao Tân Vũ (do quận Hải An thành lập).
Đối với các chốt còn hoạt động, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng chỉ đạo không kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa; duy trì kiểm soát các phương tiện chở người, phương tiện vận chuyển hành khách, phương tiện thô sơ chở hàng hóa, người đi bộ.
Các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng hóa giám sát việc lái xe, phụ xe áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chịu trách nhiệm khi lái xe, phụ xe làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.
Theo ghi nhận của PV báo Dân Việt, sáng 27/2, sau khi TP.Hải Phòng tháo chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ, lượng xe vận tải ra vào thành phố Hải Phòng tăng đột biến.
Tại chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10 (huyện Vĩnh Bảo) lượng xe vận tải và người ra vào Hải Phòng với mật độ dày đặc, xe vào Hải Phòng mang biển kiểm soát ở các tỉnh khác nhau như Thái Bình, Hà Nội, Nam Định... ra vào Hải Phòng rất nhiều và tăng đột biến.
Cũng trong sáng 27/2, theo ghi nhận của PV báo Dân Việt có mặt tại lối ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 10, các phương tiện nườm nượp ra vào cao tốc, không xảy ra tình trạng ùn tắc.