Hải Phòng: Sân chơi bổ ích rèn bé khỏe, bé ngoan

GD&TĐ - Ngày 14/5, Trường Mầm non Hoa Phượng (phường Văn Đẩu, quận Kiến An) tổ chức “Liên hoan Bé khỏe, ngoan”. Đây là một sân chơi bổ ích giúp trẻ có cơ hội trải nghiệm và thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn, khéo léo của mình qua các bài tập, các trò chơi. Đồng thời là dịp để cô trò nhà trường cùng nhìn lại kết quả chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ trong năm học 2018- 2019.

Các bé Trường Mầm non Hoa Phượng tự tin biểu diễn trên sân khấu
Các bé Trường Mầm non Hoa Phượng tự tin biểu diễn trên sân khấu

Sau màn nhảy khởi động đầy hứng khởi của hơn 250 bé cùng nhân vật Thỏ trắng, Bò sữa trên nền nhạc Gum my bear là  phần thể hiện năng khiếu của các bé nhà trẻ với bài đồng diễn: “Bé khỏe bé ngoan”. Với trò chơi tìm dấu chấm tròn dưới chân để thử tài quan sát, nhanh nhẹn, các bé nhà trẻ nhanh chân chọn cho mình một chấm tròn để đứng. Màn thử thách cho thấy, nhiều bé rất thông minh và tự tin bước vào phần chơi tặng vòng đúng màu cho búp bê. 

Sáng tạo, khéo léo trong cách thiết kế các trò chơi, tiết mục văn nghệ, giáo viên chủ nhiệm hai lớp 3 tuổi A và 3 tuổi B đã trở thành "đạo diễn" cho các bé trên sân khấu khi biểu diễn Aerobic “Trời nắng trời mưa” và “Gà trống thổi kèn”. 

Các bé rất chú ý dõi theo phần biểu diễn của các bạn
 Các bé rất chú ý dõi theo phần biểu diễn của các bạn

Phần chơi “Ai giỏi nhất”, các bé 3 tuổi được rèn luyện tài quan sát, trí tưởng tượng và bàn tay khéo léo của mình khi đeo đúng hoa tay, tìm nhụy cho hoa và gắn hoa cho cây. Màn biểu diễn thú vị của các bé được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn, các cô và rất đông phụ huynh của nhà trường.

Các bé lớp 4 tuổi A được trổ tài với vài nhảy “Boom bom bom" và bé  5 tuổi B với bài múa ấn tượng "Tiếng chuông và ngọn cờ" khiến ngày hội bé khỏe, ngoan của Trường Mầm non Hoa Phượng thêm hấp dẫn. 

Cô Giáo Bùi Thị Thoa- Hiệu trưởng nhà trường giao lưu cùng các bé
Cô Giáo Bùi Thị Thoa- Hiệu trưởng nhà trường giao lưu cùng các bé 

Sau phần biểu diễn năng khiếu, các bé lớp 4 tuổi còn trổ tài khiến thức khi làm đúng hiệu lệnh của người dẫn chương trình, gấp hình theo yêu cầu, chọn quả, đếm chấm tròn trên quả, chuyển quả vào rổ. Các bé rất nhanh, đáp ứng tốt yêu cầu và hiệu lệnh của cô, khiến ngày hội bé khỏe, ngoan rất vui nhộn.

Liên khúc “Việt Nam ơi và Nối vòng tay lớn” của lớp 5 tuổi A và bài đồng diễn “Bay đến những ước mơ” của lớp 5 tuổi C cho thấy tính chuyên nghiệp, bạo dạn, tự tin của các bé. 

Liên hoan bé khỏe, ngoan của cô trò Trường Mầm non Hoa Phượng khép lại, các bé đều rất vui khi được nhận những phần thưởng, ngợi khen của lãnh đạo quận, phường và các các phụ huynh tham gia chương trình.

Được nhận quà từ các bác lãnh đạo, các bé rất vui
Được nhận quà từ các bác lãnh đạo, các bé rất vui 

Cô giáo Bùi Thị Thoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Phượng chia sẻ: Trong ngày hội bé khỏe, ngoan hôm nay, tất cả các bé của trường đều được lên sân khấu biểu diễn. Nhìn các con khỏe, vui, thông minh, đáp ứng tình huống nhanh trên sân khấu chính là minh chứng sinh động nhất cho quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng và dạy giỗ của giáo viên nhà trường. Đây thực sự là trải nghiệm thú vị cho các con.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ