Hai học sinh "mắc kẹt" do dịch bệnh bị Hiệu trưởng từ chối tiếp nhận: Phòng Giáo dục lên tiếng

GD&TĐ - Sáng 27/9, ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) xác nhận, đã nhận được thông tin việc một Hiệu trưởng từ chối tiếp nhận học sinh vào học do chưa đủ hồ sơ.
Trường Tiểu học và THCS Trần Phú, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).
Trường Tiểu học và THCS Trần Phú, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Theo đó, 2 em học sinh N.T.K.H., lớp 9 và N.V.H., lớp 7 của trường THCS Lương Thế Vinh, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) bị "kẹt lại" do dịch Covid-19 đã đến xin vào học tại Trường Tiểu học và THCS Trần Phú, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) nhưng bị Hiệu trưởng từ chối do chưa đủ hồ sơ.

Thông tin của chị N.T.G., trú thôn 3, xã Đắk Ngo (mẹ của 2 em học sinh - PV) phản ánh, do điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình phải gửi 2 con: N.T.K.H., lớp 9 và N.V.H., lớp 7 về quê chồng ở Quảng Nam để học tập tại trường THCS Lương Thế Vinh, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh.

Dịp hè 2021, 2 cháu vào chơi với ba mẹ và bị “kẹt lại” do dịch Covi-19. Gia đình muốn xin cho 2 cháu được ở lại học tập tại trường Tiểu học và THCS Trần Phú gần nhà. Tuy nhiên, khi hồ sơ chuyển trường chưa đầy đủ, ông Nguyễn Bi, Hiệu trưởng nhà trường đã từ chối tiếp nhận 2 học sinh nói trên vào học tập.

“Vừa rồi, 2 cháu vào chơi với ba mẹ và em, do dịch Covid-19 bùng phát, nên chúng tôi xin cho con vào học tại trường Tiểu học và THCS Trần Phú. Cô văn thư ở trường THCS Lương Thế Vinh đã giúp chúng tôi làm hồ sơ chuyển trường theo quy định và đã gửi bản ảnh qua zalo cho thầy Bi - Hiệu trưởng rồi. Bản gốc thì chờ bưu điện. Nhưng sáng nay lên thầy bảo, không đủ hồ sơ thì chưa cho học”- chị G. chia sẻ.

Hai học sinh "mắc kẹt" do dịch bệnh bị Hiệu trưởng từ chối tiếp nhận: Phòng Giáo dục lên tiếng ảnh 1
Trường Tiểu học và THCS Trần Phú, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Chị G., cũng trăn trở: “Giờ các bạn đã được học hơn 2 tuần rồi, còn con tôi thì vẫn chưa được học, không biết có theo kịp bạn bè trong lớp không”.

Đại diện trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Phú Ninh) cũng xác nhận, đã hoàn thiện thủ tục chuyển trường cho 2 em N.T.K.H. và N.V.H. theo quy định.

"Do điều kiện dịch Covid-19 bùng phát, nhiều học sinh bị mắc kẹt và có nguyện vọng ở lại học. Chúng tôi hỗ trợ tối đa thủ tục để phụ huynh và học sinh yên tâm học tập"- đại diện trường THCS Lương Thế Vinh nói.

Trao đổi với phóng viên Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Bi, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết, đây là trường hợp chuyển trường chứ không phải xin học tạm.

Vị Hiệu trưởng cũng khẳng định bản thân “có biết” chỉ đạo của ngành Giáo dục về việc tiếp nhận học sinh các địa phương khác đang bị “kẹt” do dịch Covid-19 nhưng học sinh đã chuyển trường thì phải có hồ sơ đầy đủ nhà trường mới tiếp nhận.

“Nếu gia đình xin học tạm thì chúng tôi giải quyết, còn xin chuyển trường thì phải có đầy đủ hồ sơ theo quy định mới cho các em vào học”- ông Bi quả quyết.

Còn theo ông Phạm Quốc Trọng, việc Hiệu trưởng Nguyễn Bi từ chối tiếp nhận học sinh là chưa phù hợp với chỉ đạo của phòng GD&ĐT.

“Sau khi nắm thông tin do phóng viên Báo GD&TĐ phản ánh, tôi đã cho kiểm tra cụ thể. Việc không tiếp nhận học sinh vào học là có thật, do ông Bi hiểu chưa hết quan điểm chỉ đạo của các cấp quản lý. Tôi đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải gọi gia đình đưa các cháu lên để cho vào học. Còn hồ sơ sẽ phối hợp với gia đình và đơn vị liên quan hoàn thiện sau”- ông Trọng nhấn mạnh.

Tranh minh họa.

Văn học trung đại Việt Nam: Thấy gì từ hiện tượng sáng tác song ngữ?

GD&TĐ -Trong quá trình hình thành và phát triển của Văn học trung đại Việt Nam có một đặc điểm quan trọng nhưng từ trước tới nay còn được ít nhà nghiên cứu quan tâm đến, đó là hiện tượng sáng tác song ngữ (Hán - Nôm). Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy hiện tượng này rất phổ biến từ Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến…
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang Tổ quốc Việt Nam” có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Bồi đắp lòng yêu nước, đại đoàn kết dân tộc

GD&TĐ - Suốt nhiều năm qua, Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành nguồn sức mạnh to lớn lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó đại đoàn kết dân tộc.
Mẫu xe AGV do Viện Tự động hóa Kỹ thuật quân sự thiết kế, chế tạo.

Xe tự hành dẫn đường trong môi trường độc hại

GD&TĐ - Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Tự động hóa Kỹ thuật quân sự, Bộ Quốc phòng đã ứng dụng công nghệ dẫn đường bằng cảm biến đo lường quán tính (IMU) và từ tính để thiết kế, chế tạo một mẫu xe AGV.
Bí thư Đoàn Trường THPT Triệu Sơn 3 – Nguyễn Thị Hoài (người giữa) cùng đoàn viên nhà trường tại buổi diễn đàn: Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường.

Giáo dục đạo đức gắn liền với tình yêu thương trò

GD&TĐ - Bên cạnh giáo dục về văn hóa, nhiều trường học ở tỉnh Thanh Hóa cũng đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho học trò. Thông qua đó giúp các em được phát triển toàn diện cả về Đức – Trí – Thể - Mỹ.
Học sinh Trường THCS Phú Đông hưởng ứng và tham gia Ngày hội STEM tại trường với tinh thần rất cao.

Hà Nội: Học sinh Ba Vì hưởng ứng ngày hội STEM

GD&TĐ - Ngày 24/5, Trường THCS Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) đã tổ chức Ngày hội STEM năm học 2021-2022. Tới dự có bà Đặng Thị Kim Tuyến - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.