Hai hành khách đến từ tàu Westerdam quá cảnh tại Tân Sơn Nhất

Hai  hành khách đến từ tàu Westerdam quá cảnh tại Tân Sơn Nhất

Chiều ngày 20/2, nhận được thông tin chuyến bay của hãng Qatar, ký hiệu QR971, cất cánh tại Campuchia lúc 17:05, quá cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18:05 và sẽ bay tiếp đến Doha lúc 19:15, có hai hành khách đến từ du thuyền Westerdam. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế  tiến hành giám sát, thực hiện công tác kiểm dịch tại ga quốc tế Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Hai hành khách từ tàu Westerdam đi trên chuyến bay QR971 này có thân nhiệt bình thường và không có triệu chứng bệnh lý đường hô hấp. Tất cả các hành khách còn lại trên chuyến bay không có ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Các hành khách được đo thân nhiệt trước khi nhập cảnh.
Các hành khách được đo thân nhiệt trước khi nhập cảnh. 

Tất cả 63 hành khách nhập cảnh đã làm tờ khai y tế, được truyền thông về các biện pháp phòng ngừa bệnh Covid-19. Các hành khách được tư vấn, phát tờ rơi, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Nếu có triệu chứng bệnh lý về đường hô hấp trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh thì thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương hoặc cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Đội kiểm dịch tiến hành kiểm tra sức khỏe hành khách đến từ tàu Westerdam trên máy bay.

Đội kiểm dịch tiến hành kiểm tra sức khỏe hành khách đến từ tàu Westerdam trên máy bay.

Trong trường hợp một trong hai hành khách trên có một trong các triệu chứng bệnh đường hô hấp cấp như: sốt, ho, khó thở… sẽ được cơ quan kiểm dịch y tế khám và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, các hành khách đi chung chuyến bay sẽ được yêu cầu thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 13/2, tàu Westerdam cập cảng Sihanoukville (Campuchia) sau khi bị ít nhất 5 quốc gia từ chối. 2.257 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn được phép lên bờ hôm 14/2.

Tuy nhiên sau đó, giới chức y tế Malaysia phát hiện một hành khách trên tàu có kết quả dương tính với Covid-19 khi người này quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur.

Phát hiện này đã khiến các cơ quan y tế thế giới tức tốc tìm và theo dõi những hành khách của tàu Westerdam vì lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.