HAGL "vá" hàng thủ bằng ngoại binh khủng chuẩn bị cho mùa giải mới

GD&TĐ - Không lâu sau khi V-League 2019 khép lại, HAGL đã nhanh chóng có những động thái chuẩn bị lực lượng hướng tới mùa giải mới.

HAGL đang nhanh chóng có những động thái chuẩn bị lực lượng hướng tới mùa giải mới.
HAGL đang nhanh chóng có những động thái chuẩn bị lực lượng hướng tới mùa giải mới.

Theo thông tin mới vừa được đăng tải, HAGL đã chính thức có được chữ ký của trung vệ ngoại Damir Memovic. Đây được xem là một hợp đồng giá trị thực sự với một ngoại binh mà đội bóng phố núi có được trong nhiều năm qua bởi tài năng của Memovic đã được khẳng định trong mùa giải vừa qua.

Cụ thể, ở mùa 2019, Damir Memovic thi đấu cho SLNA và gây ấn tượng mạnh. Sở hữu chiều cao khủng lên tới 1m91, trung vệ này luôn rất mạnh trong không chiến. Không chỉ vậy, Memovic còn phòng ngự chắc chắn, phát động tấn công xuất sắc, hoàn toàn xứng đáng là nhân tố quan trọng nhất nơi hàng thủ đội bóng xứ Nghệ.

Sự xuất hiện của Memovic giúp SLNA có hàng thủ hay nhất V-League với 26 bàn thua sau 26 trận, trung bình thủng lưới 1 bàn/trận. Đây chính là lý do khiến HAGL quyết tâm đưa trung vệ này về phố núi sau khi anh kết thúc hợp đồng với đội chủ sân Vinh.

HAGL dù chỉ đứng thứ 8 mùa trước nhưng lại sở hữu hàng công sắc bén thứ nhì V-League 2019 (sau đội vô địch Hà Nội FC) với 45 bàn sau 26 vòng đấu. Việc để thủng lưới quá nhiều, tới 46 bàn sau cả mùa giải, khiến họ đánh mất quá nhiều điểm và không thể vươn cao trên BXH.

Hàng thủ lâu nay vẫn luôn là điểm yếu nhất của đội bóng phố núi dù đã có rất nhiều ngoại binh được đưa về. Với sự xuất hiện của Damir Memovic, HLV Lee Tae Hoon hy vọng tử huyệt này sẽ được giải quyết triệt để. Điều đáng ngại duy nhất chỉ là Memovic đã 30 tuổi và khả năng xoay sở không được nhanh nhẹn.

Cùng với Memovic, HAGL cũng đang thử việc một cầu thủ Việt kiều Mỹ là Stevens. Cầu thủ này đã tập luyện cùng U21 HAGL trong thời gian đội chuẩn bị cho VCK U21 Quốc gia diễn ra tại Pleiku vừa kết thúc mới đây. Sau những màn thể hiện tốt trên sân tập, nhiều khả năng Stevens sẽ được ký hợp đồng thi đấu ở mùa giải tới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ