Hà Nội: Nữ lái xe thổi nồng độ cồn xong còn dặn CSGT lau hộ son môi

Hà Nội: Nữ lái xe thổi nồng độ cồn xong còn dặn CSGT lau hộ son môi

Chiều 27/1 (tức mùng 3 Tết Canh Tý), Phòng Cánh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội tiếp tục tăng cường các tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ - CP của Chính phủ trên khắp các tuyến đường Thủ đô.

Ghi nhận tại nút giao thông Láng Hạ - Thái Thịnh (quận Đống Đa), từ đầu giờ chiều cùng ngày, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông) đã dừng nhiều phương tiện cả ô tô và xe máy đều không phát hiện trường hợp nào vi phạm.

Tuy nhiên, cá biệt có một phụ nữ điều khiển ô tô khi bị dừng xe đã vui vẻ chấp nhận thổi kiểm tra. Nhưng khi kiểm tra xong chị phụ nữ còn cẩn thận nhờ cảnh sát giao thông lau hộ son trên ống thổi cho những người vi phạm sau sử dụng.

Khi được CSGT giải thích mỗi người kiểm tra sử dụng 1 ống thổi khác nhau người phụ nữ và những người đi cùng trên xe ô tô đã hiểu ra không như những gì thông tin trên mạng xã hội tuyên truyền.

Khoảng 13h05 phút ngày 27/1, tại nút giao thông Kim Đồng – Giải Phóng (quận Hoàng Mai), khi dừng xe máy biển kiểm sát 30Z5 – 9530 do anh Hoàng Văn T. (sinh năm 1967 ở Duy Tiên, Hà Nam) điều khiển, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã phát hiện anh T. vi phạm 0,070 miligram/1 lít khí thở.

Với lỗi vi phạm này anh T. bị phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 11 tháng. Khi bị giữ xe, cả 2 vợ chồng anh T. đã mất bình tĩnh có lời lẽ không kiềm chế với tổ công tác và những người chứng kiến và viện lý do tâm lý ngày Tết phải được uống chút rượu.

CSGT chủ động vẫy xe taxi để bố con anh C. tiếp tục du xuân chiều 27/1.
CSGT chủ động vẫy xe taxi để bố con anh C. tiếp tục du xuân chiều 27/1.

Cũng trong chiều 27/1, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 14 tiếp tục phát hiện anh Hoàng Văn C. (sinh năm 1977 ở Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm sát 29Z9 - 3668 vi phạm 0,052 miligram/lít khí thở.

Anh C. cũng bị phat 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 11 tháng. Khi biết anh C. chở 2 con đi chơi phố sách, tổ công tác đã chủ động vẫy xe taxi để bố con anh C. tiếp tục du xuân.

Trong chiều 27/1, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã dừng hàng chục phương tiện, trong đó có cả xe buýt để kiểm tra nhưng không ghi nhận tiếp trường hợp nào vi phạm.

Đại uý Phùng Ngọc Hiệp, Tổ trưởng tổ công tác, Đội Cảnh sát giao thông số 14 cho biết, nhìn chung ý thức người dân đã tăng, vi phạm nồng độ cồn đã giảm. Nếu có chủ yếu là người đên từ vùng nông thôn với tâm lý cả nể mời nhau chén rượu đầu năm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Chùm ảnh cá bơi lội bên xe tăng

Chùm ảnh cá bơi lội bên xe tăng

GD&TĐ - Tại bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên của Jordan, xe tăng, máy bay trực thăng và xe bọc thép nằm dưới đáy biển gần thành phố Aqaba.
Minh họa/INT

Dấu hiệu rạn nứt

GD&TĐ - Quan hệ đồng minh thân cận giữa Mỹ và Israel đang có dấu hiệu rạn nứt do bất đồng quan điểm trong kế hoạch quân sự tại Gaza của quân đội Do Thái.