Hà Nội đề xuất mở mới 30 tuyến xe buýt trợ giá

Hà Nội đề xuất mở mới 30 tuyến xe buýt trợ giá

Cụ thể, 8 tuyến buýt nhằm tiếp tục mở rộng vùng phục vụ của xe buýt tới các huyện ngoại thành (các khu vực chưa có xe buýt trợ giá tiếp cận), gồm: Khánh Hà (Thường Tín) - Đại học Mỏ; Bến xe Gia Lâm - Văn Đức (Gia Lâm); Long Biên - Dương Hà (Gia Lâm); Nhổn - Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam; Bến xe Giáp Bát - Quang Lãng (Phú Xuyên); Bến xe Yên Nghĩa - Chùa Thầy; Nhổn - Đông La (Hoài Đức); Bến xe Yên Nghĩa - Kênh Đào (An Mỹ, Mỹ Đức).

18 tuyến buýt nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, kết nối của xe buýt tới các trung tâm phát sinh nhu cầu (khu đô thị mới, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bến xe, ga đường sắt đô thị) và 4 tuyến buýt kết nối các khu đô thị, các quận, huyện với sân bay Nội Bài.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã trình UBND thành phố xem xét phê duyệt danh mục 30 tuyến buýt trợ giá mở mới trong năm 2020.

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cho biết, tính đến hết tháng 5/2020, mạng lưới xe buýt trên địa bàn thành phố gồm 126 tuyến, trong đó có 104 tuyến buýt có trợ giá; 8 tuyến buýt không trợ giá; 12 tuyến buýt kế cận và 2 tuyến City Tour.

Mạng lưới xe buýt đã tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã (đạt 100%); 453/579 xã, phường, thị trấn (đạt 78,2%); 65/75 bệnh viện (đạt 87%); 192/286 trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông (đạt 67%); 27/27 khu công nghiệp lớn (đạt 100%); 31/37 khu đô thị (đạt 83,8%).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: INT.

Tản văn: Trâu và Tre

GD&TĐ - Đồng lúa tựa như một tấm thảm xanh, ngả dần về màu vàng xuộm, óng ánh dưới nắng mặt trời.