Google lý giải nguồn gốc trò chơi khủng long trên Chrome

GD&TĐ - Khi sử dụng Chrome, nếu gặp phải sự cố kết nối về internet thì người dùng sẽ được thưởng thức trò chơi huyền thoại khủng long vượt chướng ngại vật. Và mới đây, đại diện Google đã tiết lộ rất nhiều điều thú vị về nguồn gốc của trò chơi "quốc dân" này.

Google lý giải nguồn gốc trò chơi khủng long trên Chrome

Trò chơi khủng long có cách chơi khá đơn giản, người dùng chỉ cần điều khiển nhân vật vượt qua các thử thách trên đường đi bằng 2 phím cơ bản: nhảy (Space) và cuối xuống (mũi tên xuống).

Và để kỉ niệm lần sinh nhật thứ 4 của chú khủng long, Google đã tiết lộ về nguồn gốc và quá khứ của nhân vật nhà nhà đều biết, người người đều biết này.

Cụ thể, Google đã lấy ý tưởng chú khủng long để ám chỉ khi mất kết nối mạng mọi thứ sẽ trở về với sơ khai, "tiển sử". Và tên gọi khai sinh của trò chơi này là "Project Bolan", có liên quan đến nam ca sĩ Marc Bolan thuộc ban nhạc T-Rex. Như vậy, T-Rex là tên gọi của chú khủng long này cho đến bây giờ.

T-Rex

Trò chơi T-Rex được phát hành lần đầu vào tháng 9 năm 2014 nhưng chỉ chạy được trên một số phiên bản Android, sau đó 1 năm nó được thiết kế lại để hoạt động trên hầu hết các nền tảng phổ biến.

Edward Jung, kỹ sư phát triển Chrome UX cho biết, đã có 270 triệu lượt chơi Chrome Dino được thực hiện mỗi tháng (trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động). Phần lớn đến từ các quốc gia có kết nối internet không ổn định và đắt đỏ như: Ấn Độ, Braxin, Indonesia và Mexico.

Đặc biệt hơn, bạn có thể chơi tựa game chú khủng long T-Rex mọi lúc, mọi nơi mà không cần "bật chế độ máy bay". Hãy khởi động trình duyệt Google Chrome và nhập vào chrome://dino.

T-Rex

Phiên bản kỉ niệm 4 năm, chú khủng long T-Rex được làm mới lại bằng bong bóng, bánh và mũ nhiều màu sắc. Và nếu có ý định chinh phục trò chơi này thì bạn hãy dừng lại còn kịp, vì trò chơi sẽ kết thúc sau 17 triệu năm chơi liên tục, tương ứng với thời gian 17 triệu năm còn sống trên trái đất.

Theo TGDĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.