Xin đừng vô cảm

GD&TĐ - Nam ca sĩ sinh năm 1998 người Brazil từng đình đám với ca khúc Sonhar MC Gui đang phải hứng chịu sự lên án mạnh mẽ của dư luận khi có hành động khó có thể chấp nhận trước một cô bé mắc bệnh ung thư.

Ảnh INT
Ảnh INT

Đấy là khi trên tàu ở Disney World, nam ca sĩ này đã bật camera điện thoại phát trực tiếp đồng thời đề nghị mọi người xem “câu chuyện thú vị” về cô bé cùng với cha mẹ hóa trang thành những nhân vật trong phim “Monster, Inc” (Công ty Quái vật). Mặc cho cô bé tỏ ra khó chịu, thậm chí em đã “ném” ánh mắt có phần bất lực về phía camera nhưng nam ca sĩ này vẫn liên tục buông những lời “dẫn chuyện” diễu nhại đầy ác ý: “Cô bé đang hóa trang và dường như rất phấn khích vì điều đó”. Hưởng ứng theo trò đùa tai quái ấy là những tiếng cười đầy khoái trá, hả hê.

“Đoạn clip làm tôi đau đớn”; “Cái quái gì đang xảy ra vậy?”; “Thực sự rất đau lòng...”; “Cô bé đã chuẩn bị cho một ngày vui với bộ đồ yêu thích và bím tóc xinh đẹp. Cô bé đã sẵn sàng làm một đứa trẻ “bình thường” trong hôm nay… Tên khốn!”. Cộng đồng mạng đã nổi giận như thế khi xem clip của MC Gui và càng giận dữ hơn bao giờ hết khi biết sự thật là cô bé bị mắc bệnh ung thư, được bố mẹ đưa đến Disney World vui chơi khi cả nhà đã hóa trang thành gia đình Boo trong “Monster, Inc”.

Sự tức giận này càng lớn hơn khi MC Gui dù có động thái “đăng đàn” xin lỗi nhưng lại bằng lời giải thích mang thái độ “dửng dưng”, coi như chuyện chẳng có gì, rằng: “Tôi muốn cho mọi người cùng thấy nhân vật Boo ngoài đời thực mà thôi…”. Nhiều người đã gọi MC Gui là một tên khốn, một gã đê tiện thiếu giáo dục, thiếu đạo đức thì mới có thể có những hành động vô liêm xỉ như thế. Được biết, giờ thì MC Gui liên tục bị kêu gọi tẩy chay, bị tấn công các tài khoản Facebook, Instagram, thậm chí còn bị các đối tác hủy show, dừng lịch trình hoạt động và một số nhãn hàng đề nghị ngừng hợp tác.

Có thể thấy, những hậu quả MC Gui phải đón nhận khi chế bệnh nhi là đương nhiên. Anh ta đùa vô cảm chỉ để thỏa mãn cái gọi là “ấn tượng” của cá nhân mà không hề để ý đến cảm xúc của đứa trẻ. Giá như anh ta biết nhìn vào vẻ mặt của cô bé. Giá như anh ta biết nhìn vào đôi mắt rất đỗi mệt mỏi mà cũng rất đỗi yếu ớt kia. Và đặc biệt là giá như anh ta biết nói lời xin phép…

Trong thế giới 4.0, câu chuyện về thói vô cảm, vô tâm này có lẽ không phải của riêng MC Gui, mà còn dành cho tất cả mọi người cùng suy ngẫm. Hơn nữa, ở đâu cũng thế, việc người lớn dành những yêu thương, sự tôn trọng cho trẻ thơ còn chưa đủ thì đừng nỡ đang tâm làm tổn thương cảm xúc nơi các em!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.