Giúp con vững tâm ngày đầu tiên đến trường

GD&TĐ -  Một vài chia sẻ dưới đây giúp con bạn (và bạn) vững tâm hơn trong những ngày đầu tiên đến trường

Giúp con vững tâm ngày đầu tiên đến trường

Ngủ dậy sớm

Việc này giúp con có bữa sáng thoải mái, có đủ thời gian chuẩn bị và đến trường đúng giờ

Không nên nói bạn sẽ nhớ con nhiều như thế nào

Đừng để lo lắng của bạn ảnh hưởng đến con. Bạn có thể chia sẻ với các phụ huynh khác sau khi đưa con đến trường.

Cố gắng tìm niềm vui cho con

Nếu bạn vào trường cùng con, hãy kiểm tra  sự an toàn của sân chơi. Bạn cũng nên gặp giáo viên của con và quan sát lớp học mới xem có gì làm cho con thích thú không, chẳng hạn như góc nghệ thuật, góc đọc sách hoặc bể cá cảnh.

Nếu con không vui, hãy  quan tâm đến tâm trạng của con

Bạn có thể nói:”Mẹ biết con lo lắng nhưng mẹ tin rằng các bạn khác cũng giống con. Con hãy nghĩ đến những gì mà con thích”. Bạn có thể gợi ý cùng đọc một cuốn sách hoặc cùng chơi một trò chơi với con.

Nhờ giáo viên của con giúp đỡ

Nếu con không muốn cho bạn dòi khỏi lớp, bạn nên đề nghị giáo viên giúp, họ là những người có nhiều kinh nghiệm giải quyết rắc rối này. Bạn có thể với con: “Mẹ con mình cùng đến chào cô giáo đi con, cô giáo thật tuyệt vời”.

Nhanh chóng rời khỏi lớp khi con không chú ý

Giáo viên sẽ ra tín hiệu để bạn ròi khỏi một cách bí mật mà không cần nói lời tạm biệt với con. Bạn có thể gọi điện cho cô giáo để biết tình hình của con mình ở trường.

Theo pbs.org

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…