Năm 2019 đã trở thành một năm kỉ lục của tình trạng ô nhiễm môi trường, khi người ta không khỏi sững sờ trước tình trạng cháy không biết chừng nào tắt ở rừng Amazon hay ở Indonesia, khi Hà Nội và TP.HCM liên tiếp xếp hạng đầu trong top các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới,...
Chính vì thế, cuộc thi IC Master 2019 đã hướng tới chủ đề "Truyền thông xanh".
Chính thức được khởi động từ tháng 5/2019 với hàng trăm đơn đăng ký tham dự của các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học với những ý tưởng độc đáo trên nhiều khía cạnh của vấn đề môi trường: từ may mặc, cho đến phương tiện công cộng, từ thu gom rác thải, đến truyền thông vận động chính sách...
Đêm Chung kết của cuộc thi diễn ra cuối tháng 9 vừa qua đã chứng kiến màn tranh đấu quyết liệt giữa 3 nhóm “khởi nghiệp về môi trường”. Cuối cùng, The Mind Team với chiến dịch nhằm xây dựng các buổi workshop truyền cảm hứng về thời trang xanh đã có màn thể hiện vô cùng độc đáo, xuất sắc và thuyết phục để giành lấy ngôi vị quán quân của IC Master 2019 với chủ đề “Truyền thông xanh”.
Green Hub và Ba Bích cũng rất nỗ lực và là chủ nhân của Giải Nhì và Giải Ba của cuộc thi.
Bà Lê Thiên Hạnh Trang, đại diện ban giám khảo đồng thời là Đại diện nhà tài trợ Vàng Golden Bee Communications nhận xét, trong suốt chặng đường của cuộc thi, các nhóm đã thể hiện bản lĩnh của nhà truyền thông thế hệ mới từ việc lên kế hoạch, tổ chức các buổi talkshow, tổ chức Hội chợ, thu hút sự quan tâm của dư luận và công chúng.