Giao quyền tự chủ cho giáo viên thực hiện điều chỉnh kế hoạch dạy học

GD&TĐ - Giao quyền tự chủ cho giáo viên thực hiện điều chỉnh nội dung chương trình, kế hoạch dạy học đảm bảo phù hợp – đó là yêu cầu của Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai – với các trường tiểu học trên địa bàn.

Giao quyền tự chủ cho giáo viên thực hiện điều chỉnh kế hoạch dạy học

Cũng theo chỉ đạo của Giám đốc Sở, các nhà trường cần làm tốt công tác tham mưu với các cấp chính quyền địa phương, với phụ huynh học sinh để có trách nhiệm và phối hơp với nhà trường vận động học sinh ra lớp cũng như duy trì sĩ số, huy động tối đa trẻ 6 tuổi vào lớp 1.

Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo chất lượng học sinh của nhà trường; với đối tượng học sinh của lớp đó; nhà trường phải có kế hoạch kiểm tra, giúp đỡ, hỗ trợ giáo viên để mục tiêu cuối cùng kết thúc năm học tất cả học sinh phải đạt chuẩn kiến thức kĩ năng.

Giám đốc Sở nhấn mạnh việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn có hiệu quả, tránh hình thức, rập khuôn. Các buổi sinh hoạt chuyên môn cần xây dựng nội dung, kế hoạch cụ thể; sau mỗi lần sinh hoạt chuyên môn cần có biên bản ghi lại nội dung triển khai, thực hiện để áp dụng có hiệu quả những nội dung đã đưa ra sinh hoạt chuyên môn. Trên cơ sở đó, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho môt số giáo viên còn hạn chế.

Chủ động trong việc tuyển sinh vào lớp 1; phân công giáo viên dạy các lớp phải phù hợp với trình độ, năng lực; đặc biệt đối với lớp 1 cần chọn những giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, chữ viết đẹp và phát âm chuẩn tiếng Việt.

Căn cứ vào thực tế học sinh của nhà trường để sắp xếp thời gian, lựa chọn nội dung phù họp tổ chức tốt chương trình Tuần 0, đảm bảo học sinh lớp 1 trước khi vào năm học mới làm quen được với nề nếp ở trường tiểu học, nhận biết và bước đầu biết cách sử dụng đồ dùng học tập, nắm được một số vốn từ, mẫu câu giao tiếp tối thiểu,...

Nhà trường cần đẩy mạnh các hoạt động tham quan, ngoại khoá, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, khỏe mạnh và gây hứng thú học tập cho học sinh.

Khuyến khích tất cả cán bộ, giáo viên trong nhà trường tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm về vấn đề quản lý, công tác dạy và học nhằm nâng cao chất lượng môn Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ