Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất bộ tiêu chí đánh giá để đưa học sinh trở lại trường

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học nhằm chuẩn bị cho phương án học sinh đi học trở lại.

Học sinh tiểu học tại TP.HCM học trực tuyến. Ảnh minh họa H.N
Học sinh tiểu học tại TP.HCM học trực tuyến. Ảnh minh họa H.N

Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá gồm 10 tiêu chí thành phần, đánh giá theo thang điểm 10.

Đối với bậc mầm non, 10 tiêu chí đánh giá an toàn là: 

Số lượng học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung tối đa trong một thời điểm.

Khoảng cách học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng từ 1m trở lên và khoảng cách ngoài phòng học, làm việc từ 2m trở lên.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên, cán bộ, nhân viên

Trẻ em, cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sát khuẩn.

Giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong trường. Kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế, phân luồng đi/về một chiều.

Có Tổ an toàn Covid-19

Tổ chức hoạt động bán trú, căn tin, xe đưa rước học sinh.

Phòng cách ly theo quy định và phương án phòng, chống Covid-19.

Thời gian hoạt động sau 16 giờ 30.

Đối với các trường phổ thông, các tiêu chí an toàn tương tự như bậc mầm non, chỉ có tiêu chí về thời gian hoạt động sau 16 giờ 30 được thay bằng trường có học sinh nội trú.

Mỗi tiêu chí sẽ có các khung 10 điểm - 5 điểm - 0 điểm hoặc là 10 điểm - 0 điểm. 

Cơ sở đánh giá tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 là tổng điểm của 10 tiêu chí thành phần /100.

Nếu kết quả đánh giá từ 90-100% mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Từ 70% đến dưới 90%, mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Nếu từ 50% đến dưới 70%, mức độ an toàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Từ 30% đến dưới 50%, mức độ an toàn thấp, trường học phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Nếu dưới 30% là mức độ an toàn rất thấp, không được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Theo đó, sau khi UBND TP.HCM thống nhất và ban hành Bộ tiêu chí nói trên, với tiêu chí an toàn là trên hết, tất cả các điểm, các địa phương được công nhận là an toàn, Sở GD-ĐT căn cứ vào các tiêu chí đánh giá đó để đưa ra phương án đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp sao cho tiếp cận chương trình một cách tốt nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cây gai toàn tơ chứa nhiều hoạt chất quý ức chế tế bào ung thư.

Tiềm năng y học lớn của cây gai toàn tơ

GD&TĐ - Cây gai toàn tơ là loài thực vật được đồng bào dân tộc Mông và Thái tại vùng Tây Bắc sử dụng trong dân gian để chữa viêm, tiêu u… có tiềm năng trở thành thuốc điều trị ung thư.

Học sinh Hà Nội tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán

GD&TĐ - Trong Chương trình GDPT 2018, môn Toán đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lực, trí tuệ, sự tưởng tượng, rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, tác phong làm việc khoa học...

ThS Dương Nhật Linh cùng sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM. Ảnh: L.N

Ngành công nghệ sinh học có 'kén' việc làm?

GD&TĐ - Ngành Công nghệ sinh học hứa hẹn tạo ra những đột phá trong lĩnh vực dược, nông nghiệp và môi trường, nhưng ngành này thường gắn liền với nỗi lo khó xin việc hoặc phải làm trái ngành.