Theo đó, Bộ tiêu chí đánh giá gồm 10 tiêu chí thành phần, đánh giá theo thang điểm 10.
Đối với bậc mầm non, 10 tiêu chí đánh giá an toàn là:
Số lượng học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung tối đa trong một thời điểm.
Khoảng cách học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên tập trung trong phòng từ 1m trở lên và khoảng cách ngoài phòng học, làm việc từ 2m trở lên.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho giáo viên, cán bộ, nhân viên
Trẻ em, cán bộ, giáo viên, nhân viên thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sát khuẩn.
Giáo viên, cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang trong trường. Kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế, phân luồng đi/về một chiều.
Có Tổ an toàn Covid-19
Tổ chức hoạt động bán trú, căn tin, xe đưa rước học sinh.
Phòng cách ly theo quy định và phương án phòng, chống Covid-19.
Thời gian hoạt động sau 16 giờ 30.
Mỗi tiêu chí sẽ có các khung 10 điểm - 5 điểm - 0 điểm hoặc là 10 điểm - 0 điểm.
Cơ sở đánh giá tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 là tổng điểm của 10 tiêu chí thành phần /100.
Nếu kết quả đánh giá từ 90-100% mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
Từ 70% đến dưới 90%, mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.
Nếu từ 50% đến dưới 70%, mức độ an toàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.
Từ 30% đến dưới 50%, mức độ an toàn thấp, trường học phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
Nếu dưới 30% là mức độ an toàn rất thấp, không được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
Theo đó, sau khi UBND TP.HCM thống nhất và ban hành Bộ tiêu chí nói trên, với tiêu chí an toàn là trên hết, tất cả các điểm, các địa phương được công nhận là an toàn, Sở GD-ĐT căn cứ vào các tiêu chí đánh giá đó để đưa ra phương án đưa học sinh trở lại trường học trực tiếp sao cho tiếp cận chương trình một cách tốt nhất.