Thúc đẩy đổi mới dạy và học Vật lý

GD&TĐ - Ngày 10/11, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), Hội Giảng dạy Vật lý Việt Nam (Hội Vật lý Việt Nam) phối hợp tổ chức hội nghị Giảng dạy Vật lý toàn quốc lần thứ IV – năm 2018 với chủ đề “Dạy và học Vật lý đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”.

Hội nghị Giảng dạy Vật lý toàn quốc lần thứ IV – năm 2018.
Hội nghị Giảng dạy Vật lý toàn quốc lần thứ IV – năm 2018.

Tham dự có PGS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thế Khôi – Chủ tịch Hội Giảng dạy Vật Lý Việt Nam; PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), cùng hơn 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh đến từ các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước và đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên các Sở GD&ĐT, các trường phổ thông trên toàn quốc.

PGS.TS Lưu Trang phát biểu khai mạc Hội nghị
PGS.TS Lưu Trang phát biểu khai mạc Hội nghị 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) cho biết: Thực tiễn đang đặt ra cho các trường sư phạm, giáo viên phổ thông những thách thức lớn và những áp lực không hề nhỏ.

Đó là, đối với các trường sư phạm là làm nào để đào tạo được đội ngũ giáo viên các cấp, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục đủ năng lực thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Đối với các trường phổ thông cũng đối mặt với nhiều thách thức lớn, như làm thế nào để nhận thức đúng đắn, thiết kế được những “kịch bản” giảng dạy và các hoạt động giáo dục trong trường phổ thông, để hình thành phẩm chất, năng lực học sinh, đồng thời đo lường được chất lượng của hoạt động dạy học.

PGS.TS Lưu Trang nhấn mạnh: Để thực hiện thành công mục tiêu giáo dục trên, ngoài sự nỗ lực của Ban xây dựng chương trình GDPT mới thì cần có sự đồng hành, chủ động của các trường sư phạm trong việc xây dựng chương trình, cùng như các hoạt động mang tính lan tỏa về chương trình GDPT mới tới giáo viên phổ thông.

PGS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thế Khôi phát biểu
 PGS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thế Khôi phát biểu

Đánh giá về nội dung chương trình Hội nghị lần này, PGS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thế Khôi – Chủ tịch Hội Giảng dạy Vật Lý Việt Nam nhìn nhận: Những báo cáo khoa học giới thiệu, chia sẻ tại Hội nghị lần này có nội dung phong phú; nhiều vấn đề trao đổi, bàn thảo đang được chúng ta rất quan tâm; có nhiều báo cáo chia sẻ những kinh nghiệm hay trong thực tiễn dạy học; những đề xuất có giá trị khoa học và thực tiễn về phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá hoạt động dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên…

Đây thực sự là những nội dung có ý nghĩa quan trọng, tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động đổi mới dạy và học Vật lý nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.