Thêm đối tượng miễn thi sơ tuyển vào Trường ĐH FPT

GD&TĐ - Trường ĐH FPT vừa chính thức công bố Quy chế tuyển sinh Hệ đại học chính quy năm 2018 với nhiều điểm mới, trong đó có việc thêm miễn thi sơ tuyển vào trường.

Thêm đối tượng miễn thi sơ tuyển vào Trường ĐH FPT

Năm 2018, ngoài những thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy của Bộ GD&ĐT thì những thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT năm 2018; hoặc có tổng điểm 3 môn trong hai học kỳ cuối THPT đạt 21 điểm trở lên (xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT) được miễn thi sơ tuyển.

Đáng chú ý năm nay, với những thí sinh đăng ký học các ngành: Kỹ thuật phần mềm, An toàn máy tính, Khoa học máy tính có điểm trung bình môn Toán trong hai học kỳ cuối THPT đạt 8.0 trở lên cũng được miễn thi sơ tuyển. Với điểm mới này, Trường ĐH FPT quyết tâm nâng cao chất lượng đầu khối ngành CNTT, đáp ứng yêu cầu đào tạo và nhu cầu cấp thiết nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định cho cuộc cách mạng số. 

Ngoài ra những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc IELTS (Học thuật) từ 6.0 hoặc quy đổi tương đương; có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên cũng được miễn thi sơ tuyển vào Trường Đại học FPT.

Nhà trường ưu tiên những thí sinh được miễn thi sơ tuyển nộp hồ sơ sớm nhất vì chỉ tiêu xét tuyển có hạn.

Toán logic được chú trọng trong kỳ thi sơ tuyển vào ĐH FPT

Các thí sinh không đủ điều kiện miễn thi mong muốn vào Trường Đại học FPT có thể nộp hồ sơ đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh của trường.

Theo định hướng của ban lãnh đạo Trường Đại học FPT, việc đánh giá chất lượng học sinh đầu vào vô cùng quan trọng. Thí sinh cần có tố chất tư duy tốt, bởi vì, tư duy là nền tảng cho sự phát triển khả năng sáng tạo và năng lực học tập, làm việc trong tương lai. Đó là lý do tại sao kỳ thi đầu vào của Đại học FPT có toán tư duy logic và viết luận.

Năm nay kỳ thi sơ tuyển của Đại học FPT được tổ chức vào 2 đợt: 13/05 và 15/7/2018. Với sự thách thức gây tò mò và khao khát chinh phục của đề thi đầu vào, các kỳ thi sơ tuyển của Đại học FPT hàng năm đều có hàng ngàn thí sinh tham dự.

Nhằm thu hút nhân tài, tạo cơ hội cho các sinh viên tài năng được học tập tại Đại học FPT để theo đuổi đam mê của mình, năm 2018 Đại học FPT tăng gấp đôi số lượng học bổng, nâng tổng số học bổng lên 400 suất bao gồm các mức: Học bổng 100%+ (bao gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí toàn khoá học); Học bổng toàn phần 100% học phí; Học bổng bán phần từ 70% - 50% học phí (bao gồm cả khóa học tiếng Anh dự bị) trong suốt 4 năm học tại trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.