Tập huấn nâng cao năng lực sư phạm cho gần 1.000 CBQL giáo dục Phú Thọ

Các CBQL giáo dục tỉnh Phú Thọ tham dự tập huấn
Các CBQL giáo dục tỉnh Phú Thọ tham dự tập huấn

Theo đó, gần 1.000 CBQL giáo dục các cấp học, bao gồm hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giám đốc trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã tham dự Hội nghị tập huấn được tổ chức tập trung tại Trường ĐH Hùng Vương.

Nội dung trọng tâm được Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ triển khai bao gồm: tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Phú Thọ về tăng cường đạo đức nhà giáo; bồi dưỡng, nâng cao năng lực ứng xử và giải quyết các tình huống sư phạm và chia sẻ các giải pháp ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, nhà giáo ưu tú Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc sở GD&ĐT Phú Thọ đã chỉ ra những khó khăn, thách thức và áp lực đối với nghề giáo và thầy, cô giáo trong bối cảnh hiện nay - một trong những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo.

Ông Phùng Quốc Lập cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường năng lực ứng xử và giải quyết các tình huống sư phạm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đối với giáo viên các cấp học, đồng thời chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục, các trung tâm Giáo dục thường xuyên tiếp tục quán triệt, triển khai các nội dung được tập huấn tới giáo viên tại các đơn vị, thời hạn hoàn thành trong tháng 8/2019.

Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào xây dựng trường học hạnh phúc do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ dự kiến sẽ triển khai xây dựng mô hình trường học an toàn, thân thiện và bình đẳng, dự kiến sẽ bắt đầu thí điểm ở tất cả các cấp học mầm non, phổ thông trong năm học 2019-2020.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.