RMIT Việt Nam lọt “mắt xanh” giải thưởng danh giá

GD&TĐ - RMIT Việt Nam vừa lọt vào vòng trong hạng mục Chiến lược giảng dạy và học tập của năm của giải thưởng Times Higher Education châu Á đầu tiên.  

SV RMIT thực hành tại Phòng thực hành Giao dịch tài chính nơi tái hiện phòng giao dịch chứng khoán
SV RMIT thực hành tại Phòng thực hành Giao dịch tài chính nơi tái hiện phòng giao dịch chứng khoán
 Trong 5 năm qua, RMIT Việt Nam đã thực hiện một số thay đổi trong giảng dạy và học tập. Các chiến lược này đều bao hàm phần cố vấn của đối tác trong ngành về chương trình của trường; nội dung phong phú chú trọng vào rich media và nội dung số; bỏ dần các kỳ thi chính thức để chuyển qua các dự án đánh giá năng lực dựa trên thực tiễn được thiết kế theo thực tiễn của một số công ty riêng biệt; cơ hội học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn; và chương trình Hoàn thiện kỹ năng cá nhân giúp bồi đắp kỹ năng mềm cho SV tốt nghiệp từ RMIT”.
GS Gael McDonald, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam

Gần 80 trường ĐH từ 21 quốc gia và khu vực đã tham gia ứng cử cho giải thưởng gồm năm hạng mục và các hoạt động của trường ĐH.

Hạng mục Chiến lược giảng dạy và học tập của năm “nhận diện những chiến lược giảng dạy và học tập khác biệt và cấp tiến, giúp đẩy mạnh trải nghiệm của cả SV và cán bộ giảng viên, đồng thời phản ảnh những giá trị cốt lõi của đơn vị đó”. Giải thưởng tập trung vào những gì đơn vị ứng cử thực hiện được trong năm 2018, bao gồm cả những sáng kiến được mở rộng hay hoàn tất trong năm này.

Gắn kết với doanh nghiệp đặc biệt được nhấn mạnh trong chiến lược giảng dạy và học tập. RMIT Việt Nam đã đưa WIL (học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn) vào tất cả chương trình học, và chỉ riêng năm 2018 đã có tới 57 dự án WIL riêng biệt.

Một số dự án WIL nổi bật gồm hợp tác giữa SV ngành thời trang và một doanh nghiệp trong nước để tạo ra những sản phẩm thời trang bền vững, mở rộng quan hệ đối tác với doanh nghiệp trong ngành dịch vụ và cuộc thi giành vị trí thực tập tại Lazada (doanh nghiệp thương mại điện tử có tiếng tại Việt Nam hiện nay) dành cho SV.

TS Nguyễn Anh Thư (phải), giảng viên Khoa Kinh doanh và Quản trị, thảo luận với đại diện doanh nghiệp về dự án học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn
 TS Nguyễn Anh Thư (phải), giảng viên Khoa Kinh doanh và Quản trị, thảo luận với đại diện doanh nghiệp về dự án học tập kết hợp kinh nghiệm thực tiễn

Việc đẩy mạnh tập trung vào chuẩn bị sẵn sàng cho công việc đã có những kết quả rõ rệt với 75 phần trăm SV tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam có việc làm toàn thời gian chỉ ba tháng sau khi ra trường. Lượng SV đăng ký học tại RMIT Việt Nam trong những năm qua cũng tăng lên 16 %.

Được biết, đơn vị giành chiến thắng giải Times Higher Eeducation châu Á sẽ được công bố tại Hội nghị Các trường ĐH Times Higher Education châu Á được tổ chức từ 30/4 đến 2/5 tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Biên tập viên Tạp chí Times Higher Education John Gill: "Tuy vận hành trong bối cảnh và môi trường hết sức khác nhau với mục tiêu và sứ mệnh hoàn toàn khác nhau, nhưng bất kể hoàn cảnh nào, các trường ĐH ứng cử cho giải thưởng đều cho thấy vai trò nổi bật và kiến tạo thay đổi mà các trường đang nắm giữ”.
Theo ĐH RMIT Việt Nam

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.