Nghệ An: 16 nhà giáo nhận giải thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục”

GD&TĐ - Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 -20/11/2017, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” cho 16 nhà giáo tiêu biểu.

Các nhà giáo tiêu biểu nhận giải thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục”
Các nhà giáo tiêu biểu nhận giải thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục”

Đây là 16 nhà giáo tiêu biểu của phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và phong trào “Hai tốt”. Trong đó có 6 giáo viên hiện đang công tác tại các trường THPT; 7 giáo viên đang công tác tại các trường tiểu học; 2 giáo viên đang công tác tại 2 trường THCS và 1 cán bộ đang công tác tại Sở GD&ĐT.

Dù ở những cương vị khác nhau, nhưng cả 16 nhà giáo đều có phẩm chất đạo đức tốt, tận tuỵ yêu nghề, yêu thương học trò, có tài năng sư phạm xuất sắc, đạt hiệu quả cao trong công tác nghiên cứu khoa học và các công trình sáng kiến kinh nghiệm.

Giải thưởng là sự ghi nhận, tạo động lực để các nhà giáo tiếp tục phát huy chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành nhiệm vụ được giao cũng như đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đào tạo.

Giải thưởng “Quỹ phát triển tài năm giáo dục” do Công đoàn Giáo dục Nghệ An triển khai từ năm 1994. Nguồn quỹ được huy động từ sự đóng góp của cán bộ công đoàn ngành, 2 năm tổ chức trao thưởng một lần.

Đến nay, Quỹ phát triển tài năng giáo dục trao thưởng 15 lần cho 215 cán bộ, giáo viên. Trong số này đã có 72 người được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Nhà giáo ưu tú. Có nhiều giáo viên được đảm nhận các cương vị lãnh đạo chủ chốt trong ngành hoặc trong bộ máy Nhà nước cấp huyện, cấp tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ