Loạt trường Đại học trọng điểm hợp tác đào tạo với Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW)

GD&TĐ - Ngày 22/12, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện kế toán Công chứng Vương Quốc Anh và xứ Wales (ICAEW) với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân - trao Kỉ niệm chương cho ông Mark Billington - Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á - tại Lễ kí kết hợp tác
GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân - trao Kỉ niệm chương cho ông Mark Billington - Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á - tại Lễ kí kết hợp tác

Tại lễ ký kết, ông Mark Billington – Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á - nhấn mạnh tầm quan trọng của chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB và khả năng nâng cao lợi thế cạnh tranh của sinh viên khi nắm giữ Chứng chỉ quốc tế này; đồng thời bày tỏ cam kết lâu dài của ICAEW góp phần phát triển ngành kế toán, kiểm toán tài chính tại Việt Nam.

GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân-hoan nghênh và đánh giá cao những hoạt động hiệu quả và đóng góp thiết thực của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales cho sự phát triển chung của giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong thời gian vừa qua.

“Nhà trường tin rằng việc tăng cường mối quan hệ hợp tác lần này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên, tiến tới mục tiêu chung là nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học cho giảng viên, nâng cao chất lượng học tập cho sinh viên, góp phần đưa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành trường Đại học uy tín ngang tầm khu vực và quốc tế” – hiệu trưởng Trần Thọ Đạt chia sẻ.

Trước đó, trong các ngày 20 và 21/12, ICAEW đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với các trường đại học lớn trong khối kinh tế là Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), Đại học Thương mại và Đại học Tôn Đức Thắng.

Theo thoả thuận hợp tác, ICAEW và các trường Đại học tại Việt Nam mở ra cơ hội cho sinh viên các khối chuyên ngành Kinh doanh, Kế toán, Tài chính theo học khóa chứng chỉ quốc tế CFAB ngay tại giảng đường đại học.

Từ đó giúp sinh viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên ngành cũng như khả năng ngoại ngữ để có thể bước chân vào làm việc trong môi trường cạnh tranh quốc tế sau khi ra trường, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy khối giảng viên tại các trường Đại học ngang tầm khu vực.

Sự kiện lần này đã thu hút sự quan tâm của đại diện các doanh nghiệp đối tác của ICAEW và các nhà tuyển dụng lớn như Navigos Search bởi đây được coi là một bước khởi đầu để giúp cho ngành Kinh doanh, Kế toán, Tài chính của Việt Nam có được một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các nhà tuyển dụng quốc tế.

Ngay sau khi kí kết, Tổ chức và các trường Đại học sẽ nhanh chóng bắt tay vào triển khai các nội dung hợp tác.

Trên thế giới, ICAEW CFAB là một trong những chứng chỉ quốc tế uy tín nhất trong lĩnh vực Tài chính, Kế toán và Kinh doanh. Chứng chỉ này được coi là bước đệm không thể thiếu để sinh viên có thể thực hiện giấc mơ đạt danh vị ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA), danh vị danh giá và cao quý nhất trong lĩnh vực kế toán.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.