HCMUTE trao bằng Tiến sĩ danh dự cho nữ Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM

GD&TĐ - Ngày 19/10, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (HCMUTE) đã trao bằng Tiến sĩ danh dự cho bà Smita Pant – Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM, vì sự đóng góp và hỗ trợ nhiệt tình trong 6 năm gần đây.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng (phải) trao bằng Tiến sĩ danh dự của HCMUTE cho bà Smita Pant
PGS.TS Đỗ Văn Dũng (phải) trao bằng Tiến sĩ danh dự của HCMUTE cho bà Smita Pant

Tại buổi lễ, PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường, bày tỏ sự tri ân chân thành đến Lãnh sự quán Ấn Độ, đặc biệt là bà Smita Pant - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM.

Trong suốt 6 năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Ấn Độ, HCMUTE đã có 42 giảng viên HCMUTE được nhận học bổng và đến trao đổi học tập tại nước này. Ngoài ra, hai đơn vị còn phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế thường niên như  ITEC, Hội thảo Công nghệ xanh,... Bà Smita Pant luôn chủ động kết nối HCMUTE với các cơ quan, đoàn thể của Ấn Độ với vai trò là của cơ quan ngoại giao cấp Chính phủ. 

Bà Smita Pant chia sẻ, rất xúc động khi được là 1 trong 3 Tiến sĩ danh dự của HCMUTE
Bà Smita Pant chia sẻ, rất xúc động khi được là 1 trong  3 Tiến sĩ danh dự của HCMUTE

Bên cạnh đó, bà Smita Pant thường xuyên xúc tiến các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ. Mọi thông tin về các Hội thảo văn hóa, yoga... thường xuyên được bà cập nhật và hỗ trợ cho HCMUTE.

Bà Smita Pant chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được là 1 trong  3 Tiến sĩ danh dự của HCMUTE. Giờ đây, tôi rất tự hào khi được trở thành một phần của HCMUTE!”. Trước đó, vào ngày 5/10/2017, HCMUTE đã trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Thomas Kruse – Hiệu trưởng Trường GHSE -CHLB Đức và ông Jeffrey Scott Goss, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bang Arizona của Mỹ.

Sau buổi lễ, nhiều giảng viên HCMUTE nán lại, vui mừng bày tỏ lòng tri ân vì những cơ hội học tập vừa qua và chụp hình lưu niệm với bà Smita Pant
Sau buổi lễ, nhiều giảng viên HCMUTE nán lại, vui mừng bày tỏ lòng tri ân vì những cơ hội học tập vừa qua và chụp hình lưu niệm với bà Smita Pant

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.