Hà Nam đạt chuẩn PCGD-XMC với nhiều tiêu chuẩn đạt mức cao nhất

GD&TĐ - Ngày 24/1, Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả kiểm tra công nhận PCGD – XMC theo Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ tại tỉnh Hà Nam năm 2018.

Ông Nguyễn Công Hinh và ông Bùi Quang Cẩm ký biên bản kiểm tra, công nhận đạt chuẩn PCGD XMC
Ông Nguyễn Công Hinh và ông Bùi Quang Cẩm ký biên bản kiểm tra, công nhận đạt chuẩn PCGD XMC

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã dự và phát biểu tại buổi lễ. Dự buổi lễ có ông Bùi Quang Cẩm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng BCĐ PCGD – XMC, bà Đinh Thị Lụa – Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh là thành viên BCĐ.

Đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT do ông Nguyễn Công Hinh – Vụ trưởng Vụ GDTX làm trưởng đoàn đã có các buổi làm việc với BCĐ PCGD – XMC và xem xét hồ sơ của các huyện/thành phố, hồ sơ và kiểm tra thực tế tại xã/phường, một số trường tiểu học, THCS và hộ gia đình.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi lễ

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra của Bộ GD&ĐT đã công nhận tỉnh Hà Nam đã đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi; đạt chuẩn PCGDTH mức độ 3; đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 3 và đạt chuẩn XMC mức độ 2 theo Nghị định số 20 của Chính phủ tại thời điểm tháng 10/ 2018.

Tỉnh Hà Nam có nhiều tiêu chí quan trọng đạt cao như: 100% số trẻ em 5 tuổi hoàn thành CTGDMN; 100% số trẻ em 6 tuổi vào lớp 1; 98.84% số trẻ em 11 tuổi hoàn thành CTGD tiểu học; 97,73% số thanh niên, thiếu niên trong độ tuổi 15 đến 18 tốt nghiệp THCS; 89,58% số thanh niên, thiếu niên trong độ tuổi 15 đến 18 đang học CTGDPT.

100% giáo viên THCS và mầm non đạt chuẩn trình độ đào tạo, tỷ lệ này của cấp tiểu học đạt 99,75%. Tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn: MN trên 88%, TH: 98%, THCS: trên 73%. Toàn tỉnh có 337/377 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 89%, đây là tỷ lệ đạt cao so với mặt bằng chung của cả nước.

 

Phát biểu tại đây, thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng tỉnh Hà Nam là tỉnh thứ 2 (sau Bắc Ninh) trên toàn quốc đạt chuẩn PCGD – XMC theo Nghị định số 20 của Chính phủ với nhều tiêu chuẩn đạt mức cao nhất.

Thứ trưởng cũng đề nghị, thời gian tới tỉnh cần giữ vững và nâng cao các tiêu chí PCGD về thực chất, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tiếp tục dành nguồn lực đầu tư cho công tác PCGD-XMC. Chú trọng và nâng cao các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục cho các nhà trường, góp phần đào tạo nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài của địa phương;

Xây dựng điều kiện làm việc thuận lợi, giảm áp lực cho giáo viên, giảm tải các kỳ thi, hồ sơ, sổ sách để giáo viên có động lực nâng cao chất lượng giảng dạy, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục. Tiếp tục quan tâm đến công tác bồi dưỡng chuẩn trình độ đào tạo, chuẩn chức danh cho giáo viên, chuẩn bị các điều kiện bồi dưỡng giáo viên và các điều kiện cho đổi mới CT-SGK GDPT mới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.