Gần 900 nghìn thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn

Thí sinh Hà Nội đến trường thi sáng 25/6. Ảnh: Xuân Phú
Thí sinh Hà Nội đến trường thi sáng 25/6. Ảnh: Xuân Phú

Thừa Thiên Huế: 12.140 thí sinh đăng ký dự thi THPT

Toàn tỉnh có 31 điểm thi với 519 phòng thi đặt tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn; có 1.888 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia coi thi.

Năm nay, thí sinh tự do và thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên thi chung với học sinh THPT tại một số điểm thi do Giám đốc Sở GD&ĐT bố trí.

Ông Đặng Phước Mỹ Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế trước lúc vào thi môn Ngữ Văn.
Ông Đặng Phước Mỹ Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế trước lúc vào thi môn Ngữ Văn.

Từ sáng sớm nay, ông Đặng Phước Mỹ - Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến kiểm tra các điểm thi tại trường THPT Phan Đăng Lưu và THPT Thuận An thuộc huyện Phú Vang, tại mỗi điểm thi ông Đặng Phước Mỹ nhấn mạnh trong các kỳ thi thường xảy ra rất nhiều tình huống buộc cán bộ làm công tác coi thi phải có cách xử lý phù hợp.

Đồng thời đề nghị các cán bộ làm công tác coi thi phải nghiêm túc, tuân thủ tốt các quy định, quy chế nhưng cũng phải luôn tạo điều kiện tốt nhất, công bằng và thoải mái nhất cho thí sinh.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ bố trí lực lượng, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tại điểm in sao đề thi, điểm thi, khu vực chấm thi.

Yên Bái: Tự tin vào năng lực của chính mình 

Có một tâm thế tốt, được chuẩn bị thật kỹ để làm bài cũng như tự tin với năng lực của bản thân trong nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực. Các bạn thí sinh ở tỉnh miền núi Yên Bái khẳng định quyết tâm cao bước vào kỳ thi để đạt kết quả cao nhất. 

Thí sinh Hoàng Văn Tùng nhà ở huyện Văn Yên, là chiến sĩ nghĩa vụ đang thuộc biên chế phòng cảnh sát bảo vệ nội bộ Công an tỉnh. Tùng dự thi thuộc diện thí sinh tự do, năm nay đối tượng này sẽ ngồi thi chung với các thí sinh. Khẳng định quyết tâm cao trong kỳ thi này, Tùng cho biết: Bài thi đầu tiên môn Văn em làm tốt, các bài thi còn lại chưa thi không biết thế nào. Nhưng em đã ôn luyện rất kỹ, có tham khảo các dạng đề thi năm ngoái để làm quen. Linh cảm của e là sẽ đủ điểm như đăng ký của mình xét tuyển vào Học viện cảnh sát nhân dân.

Nhóm các bạn Trương Quỳnh Hoa, Triệu Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Thu Trang cùng học lớp 12D4 Trường THPT Lý Thường Kiệt. Kết thúc buổi thi sáng, Hoa tham dự xét tuyển vào Học viện Báo chí tuyên truyên làm bài tốt nhất. Bạn Mai và bạn Trang cùng đăng ký vào các ngành kinh tế. Có một điểm chung giữa nhóm 3 bạn này là rất tự tin với phần bài làm của mình. “ Giấc mơ học báo để được làm báo đi đây đi đó đang được nuôi dưỡng và em sẽ quyết tâm biến ước mơ đó thành hiện thực” – Hoàng Hạ Vy nhấn mạnh.

Quảng Trị: Gần 8.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Sáng nay (25/6) gần 8000 thí sinh của tỉnh Quảng Trị bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại 25 điểm thi, 333 phòng thi. Sở GD&ĐT đã bố trí các điểm thi tại các trường THPT trực thuộc sở với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng các yêu cầu phục vụ tổ chức kì thi.

Theo ghi nhận của Báo GD&TĐ tại các điểm thi ở TP.Đông Hà, tâm lý của học sinh thoải mái và tất cả đã sẳn sàng bước vào môn thi Ngữ văn.

Tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, nhiều thí sinh đến trường từ sớm và chuẩn bị giấy tờ để bước vào phòng thi.

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đến kiểm tra điểm thi và động viên học sinh, cán bộ coi thi làm nhiệm vụ tại điểm thi này.

Ông Nam mong rằng các thí sinh làm bài tốt và yêu cầu cán bộ làm nhiệm vụ tại điểm thi cần tập trung tránh để xảy ra sai sót và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo thi đã đến tận nhà động viên thí sinh gặp tai nạn không thể đến dự thi. TS. Lê Thị Hương – giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị động viên thí sinh và cho biết sẽ căn cứ quy định hướng dẫn thi của bộ GD&ĐT để xem xét theo nguyện vọng của gia đình và thí sinh.

Hải Dương: Bảo đảm phòng thi diễn ra nghiêm cẩn

Đến kiểm tra 2 điểm thi là Trường THPT Gia Lộc 2 và THPT chuyên Nguyễn Trãi, ông Mai Văn Trinh ghi nhận công tác chuẩn bị và tổ chức thi ở hai điểm thi. Ông Trinh đặc biệt lưu ý các điểm thi về công tác bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ông Mai Văn Trinh kiểm tra công tác thi tại Điểm Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương).
 Ông Mai Văn Trinh kiểm tra công tác thi tại Điểm Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương).

Cán bộ coi thi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, việc ghi số báo danh và phát đề thi, nhất là các bài thi trắc nghiệm cũng phải được thực theo đúng quy trình, tuyệt đối không để xảy ra những sai sót không đáng có.

Ông Trinh lưu ý: Chiều nay, các thí sinh thi môn trắc nghiệm đầu tiên – môn Toán, do đó các trưởng điểm thi cần lưu ý cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh làm bài. Đồng thời, bảo đảm phòng thi diễn ra nghiêm cẩn.

Phiếu bốc thăm giám thị và sơ đồ vị trí ngồi của thí sinh.
 Phiếu bốc thăm giám thị và sơ đồ vị trí ngồi của thí sinh.
Đoàn công tác do ông Mai Trinh dẫn đầu kiểm tra công tác tổ chức của điểm Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi.
 Đoàn công tác do ông Mai Trinh dẫn đầu kiểm tra công tác tổ chức của điểm Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi.

Lào Cai: Hơn 6.000 thí sinh tỉnh biên giới Lào Cai dự thi THPT quốc gia

Sáng nay, tại cụm thi tỉnh biên giới Lào Cai, hơn 6.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia ở môn thi đầu tiên là môn ngữ văn.

Trong buổi thi đầu tiên, hầu hết các địa phương trong tỉnh ghi nhận thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho các thí sinh dự thi.

Năm nay cụm thi Lào Cai có tổng cộng 360 phòng thi, thuộc 18 điểm thi phân bố tại 9 huyện, thành phố của tỉnh.

Nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao, tỉnh Lào Cai huy động gần 1.000 người tham gia phục vụ ở tất cả các khâu, riêng Ban coi thi được thành lập với gần 600 thành viên. 

Trong số thí sinh dự thi năm nay tại Lào Cai có khoảng hơn 2.000 hí sinh nhà xa. Ngay trước kỳ thi các thí sinh này cùng phụ huynh đều được bố trí ăn, ở miễn phí tại các cơ sở trường học gần điểm thi để tiện sinh hoạt, đi lại.

Không có trường hợp phụ huynh học sinh phải thuê nhà trọ đưa con đi thi. Đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh Lào Cai cũng có cơ chế hỗ trợ nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các thí sinh. 

Tiền Giang: Thí sinh hào hứng với môn đầu tiên

Sáng nay, cùng với thí sinh của cả nước, hơn 13.700 thí sinh của tỉnh Tiền Giang đã bước vào môn Ngữ Văn.

Thí sinh tranh thủ ôn thi trước khi vào phòng thi. Ảnh Định Tường.
Thí sinh tranh thủ ôn thi trước khi vào phòng thi. Ảnh Định Tường.

Theo ghi nhận tại các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, thời tiết hôm nay khá mát mẻ, trong lành sau cơn mưa dai dẳng diễn ra vào chiều hôm qua.

Tại hầu hết các hội đồng thi, lực lượng an ninh, bảo vệ đã túc trực 3 vòng ở mỗi điểm thi, an ninh trường thi đã được thắt chặt. Hầu hết các thí sinh của tỉnh Tiền Giang cảm thấy rất thoải mái tinh thần, hào hứng với môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia 2019. 

Khánh Hòa: Nhiều thí sinh đến rất sớm, ôn bài tủ chờ "giờ G"

Nhiều thí sinh nam có mặt rất sớm tạiđiểm thi trường Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang). Ảnh: Mạnh Tuấn.
Nhiều thí sinh nam có mặt rất sớm tạiđiểm thi trường Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang). Ảnh: Mạnh Tuấn.

Sáng nay, hơn 12.600 thí sinh trên toàn tỉnh Khánh Hòa đã đến làm thủ tục thi môn đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Đặc biệt, tại điểm thi trường Nguyễn Văn Trỗi (TP Nha Trang), nhiều thí sinh nam đến rất sớm để thi ôn bài tủ môn Ngữ văn.

Sóc Trăng: Ấn tượng sắc phục của thí sinh là chiến sĩ quân đội

Theo ghi nhận của Báo GD&TĐ, mới 6 giờ sáng các thí sinh của trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (TP Sóc Trăng) đã chỉnh tề, có mặt đầy đủ trước cổng trường chờ xe đưa đến điểm thi đặt tại trường THPT TP Sóc Trăng.

Còn tại điểm thi đặt tại trường THPT Hoàng Diệu, nhiều người rất vui khi bắt gặp thí sinh đủ các sắc áo như sắc phục xanh của các chiến sĩ Lục quân, Bộ đội biên phòng, sắc vàng của các Tăng sinh đến trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ, đồng phục ấn tượng của học sinh trường THPT Hoàng Diệu, trường Hội nhập Quốc tế iSchool Sóc Trăng,…

Bước vào buổi thi môn ngữ Văn, chiến sĩ Nguyễn Hoàng Vũ (Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng) cho biết: “Tôi thi 3 môn để lấy điểm xét tuyển vào đại học. Hôm nay khá yên tâm vì mình đã ôn tập đầy đủ”.

Tại điểm thi trường THPT Hoàng Diệu, đội ngũ thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm để tiếp sức cho thí sinh bằng những phần ăn sáng, những chai nước suối.

Còn tại điểm thi đặt tại THPT Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên), thanh niên tình nguyện chuẩn bị đầy đủ bánh ngọt, nước suối, bút,…cung cấp cho thí sinh.

Theo số liệu từ Sở GD&ĐT Sóc Trăng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tỉnh có 8.761 thí sinh đăng ký dự thi tại 20 điểm thi ở 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Cô Tô (Quảng Ninh): Đoàn viên sẵn sàng xe máy đến tận nhà đón thí sinh đến điểm thi.

Tiết trời Cô Tô hôm nay không nắng, nhiệt độ dao động từ 27-31 độ C, khá thuận lợi cho thí sinh bước vào môn thi đầu tiên.

Các đoàn viên thanh niên thuộc huyện Đoàn Cô Tô sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đến điểm thi ạn toàn.
Các đoàn viên thanh niên thuộc huyện Đoàn Cô Tô sẵn sàng hỗ trợ thí sinh đến điểm thi ạn toàn.

Ngay từ 6h30 phút sang 25/6, hơn 20 đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn khối các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Cô tô và đoàn thanh niên chi đoàn Công an huyện Cô Tô đã có mặt tại cổng Trường THPT Cô Tô để phát nước uống, khăn lạnh, hỗ trợ thí sinh vào điểm thi.

Các chiến sỹ công an huyện đảo Cô Tô đang làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực trường thi
Các chiến sỹ công an huyện đảo Cô Tô đang làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực trường thi

Với những thí sinh không có phương tiện đi lại, các đoàn viên chuẩn bị sẵn sàng xe máy đến tận nhà để đón các em đến điểm thi.

Anh Lý Bảo Chung (SN 1990)- cán bộ huyện Đoàn Cô Tô cho biết: Chúng tôi cùng các đoàn viên các chi đoàn trực thuộc luôn túc trực tại điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà các em một cách nhanh nhất sao cho các em thuận lợi trong di chuyển, đến điểm thi an toàn và có tâm lý thoải mái bước vào phòng thi.
Hưng Yên: Hơn 12.400 thí sinh dự thi THPT quốc gia
Cùng với các thí sinh cả nước, sáng nay 25/6 các thí sinh tại cụm thi tỉnh Hưng Yên bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn.
Thời tiết sáng nay tại Hưng Yên tương đối mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh làm bài.
Theo ghi nhận tại điểm thi trường THPT chuyên Hưng Yên, nhiều thí sinh đến sớm để tranh thủ ôn bài, tránh tắc đường. Tại điểm thi này có 332 thí sinh tại 14 phòng thi.
Đúng 7h, cổng trường thi khép lại, các giám thị bắt đầu gọi thí sinh vào phòng thi.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, cụm thi Hưng Yên có 12.408 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 4.043 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, 8.084 thí sinh đăng ký dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh và hơn 280 thí sinh đăng ký dự thi để xét tuyển sinh.

Yên Bái: An ninh thắt chặt trong ngày thi đầu tiên

Sau trận mưa giải nhiệt đếm hôm qua, sáng nay thời tiết các điểm thi trên toàn tỉnh mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh tham dự thi.

Tại các điểm thi, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi được quan tâm hàng đầu và thực hiện tốt.

Ngành công an đã bố trí lực lượng làm công tác bảo vệ sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra. Đặc biệt, đội an ninh phối hợp với các điểm thi nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện những tiêu cực trong quá trình chuẩn bị, tổ chức thi tại các khâu vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi, coi thi; Các tiêu cực vi phạm quy chế thi như đề lộ, lọt, phát tán phát thông tin thất thiệt liên quan đến kỳ thi…

Đối với lực lượng làm công tác thi, sáng ngày 24/6, tại các điểm thi trên toàn tỉnh các cán bộ đã họp lần cuối và quán triệt tinh thần thực hiện nghiêm quy chế thi. Để bảo đảm tính khách quan trong quá trình làm thi, mỗi điểm thi đều có giám sát là người của các trường đại học phối hợp.

Ngành y tế đã cử cán bộ y tế đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ làm công tác thi, các thí sinh ở các điểm thi trong suốt thời gian thi; phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Các lực lượng hỗ trợ tại điểm thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú.
Các lực lượng hỗ trợ tại điểm thi Trường Phổ thông dân tộc nội trú.

Trước giờ làm bài thi đầu tiên, ông Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Yên Bái và TS Trương Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội, Phó trưởng ban chỉ đạo đã kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Nghĩa Lộ.

Tại huyện Mù Căng Chải, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải có 220 thí sinh tham dự. 

Huyện Trạm Tấu có 186 thí sinh dự thi. Để tạo điều kiện cho học viên, Trung tâm đã thuê 2 chuyến xe để di chuyển thí sinh đến điểm thi an toàn. Đồng thời, phối hợp với Trường THPT Trạm Tấu tổ chức nấu ăn, tạo điều kiện ăn nghỉ cho thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Hà Nội: Thời tiết mát mẻ ngày thi đầu

Sự thuận lợi của thời tiết khiến thí sinh đến trường thi với tâm trạng thoải mái hơn. Dù nhà không quá xa, nhưng nhiều thí sinh vẫn đến trường thi sớm, tranh thủ đọc lại bài vở, hoặc trao đổi với bạn bè.

“Mong rằng đề thi cũng dễ chịu như thời tiết sáng nay” – một thí sinh Hà Nội vui vẻ nói khi được hỏi mong gì về đề thi môn Ngữ văn.

Nguyễn Thục Anh - học sinh hệ trung cấp của Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội – đến trường thi với tâm trạng khá thoải mái. Thục Anh cho biết chỉ cần điểm đủ đỗ tốt nghiệp nên không áp lực. Thời gian học ôn sau khi kết chương trình của thí sinh này cũng khá thoải mái. “Em chỉ học thêm môn Toán, môn em yếu nhất” – Thục Anh chia sẻ.

Nói về đề thi Ngữ văn, Thục Anh mong rằng đề sẽ bám sát kiến thức trong sách giáo khoa; phần nghị luận xã hội sẽ là câu hỏi mở để có thể thử sức sáng tạo của bản thân.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi 

Phương Anh – học sinh Trường THPT Việt Đức – cũng rất tự tin trước kỳ thi, bởi em đã nhận được học bổng của một trường tại Canada. Với sức học khá, điểm thi thử tại trường tổ hợp 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh được 24,8 điểm, nên mục tiêu đỗ tốt nghiệp với Phương Anh không có gì khó khăn.

Thí sinh này cho rằng, đề thi Ngữ văn nhiều năm nay là đề mở, có những câu hỏi hay, gợi cảm hứng cho thí sinh; từ đó mong rằng năm nay cũng sẽ gặp được đề văn hay, đề cập đến những vấn đề liên quan đến giới trẻ, để giới trẻ được nói lên suy nghĩ, cảm xúc của mình.

Nhiều thí sinh được hỏi cũng cho rằng không muốn đề văn nói đến vấn đề cao siêu, trừu tượng mà mong đó sẽ là vấn đề gần gũi với thực tế cuộc sống, vấn đề thời sự đang được quan tâm.

Xem danh sách phòng thi
Xem danh sách phòng thi 

Từ 7h30, đề thi sẽ đến tay thí sinh. Thí sinh sẽ làm bài đến 9h35; sau đó tiếp tục môn thi Toán vào buổi chiều. 

 
Tại trường PTTH Việt Đức (Hà Nội), các thí sinh có mặt từ rất sớm để ổn định phòng thi.
 Tại trường PTTH Việt Đức (Hà Nội), các thí sinh có mặt từ rất sớm để ổn định phòng thi.
Trước đó, vào chiều ngày 24/6, gần 900.000 thí sinh đã đến làm thủ tục nhận phòng, đăng ký thi.
 Trước đó, vào chiều ngày 24/6, gần 900.000 thí sinh đã đến làm thủ tục nhận phòng, đăng ký thi.
Theo Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019, buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế.
Theo Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019, buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế. 
Thời tiết và giao thông nhìn chung thuận lợi cho thí sinh làm thủ tục dự thi.
 Thời tiết và giao thông nhìn chung thuận lợi cho thí sinh làm thủ tục dự thi.
Mặc dù đã chuẩn bị tốt tâm lý nhưng gần đến giờ phát đề thi nhiều em vẫn tỏ ra lo lắng.
Mặc dù đã chuẩn bị tốt tâm lý nhưng gần đến giờ phát đề thi nhiều em vẫn tỏ ra lo lắng. 
Bên ngoài phòng thi, phu huynh luôn dõi theo từng bước chân của các em.
 Bên ngoài phòng thi, phu huynh luôn dõi theo từng bước chân của các em.
 Lịch bài thi Ngữ văn sáng 25/6 cụ thể như sau:

* 6h45-7h00

- Nhận giấy thi, giấy nháp và túi tài liệu của phòng thi;

- Đánh số báo danh trong phòng thi;

- Gọi thí sinh vào phòng thi; đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi.

* 7h00-7h15

- CBCT thứ nhất đi nhận đề thi tại Điểm thi;

- CBCT thứ hai ký tên vào ô dành cho CBCT trên giấy thi, giấy nháp; Phát giấy thi, giấy nháp và hướng dẫn thí sinh điền vào các mục trên giấy thi, giấy nháp

* 7h25-7h30: Cho thí sinh trong phòng thi chứng kiến tình trạng niêm phong của túi đựng đề thi, sự phù hợp môn thi với lịch thi và lập biên bản xác nhận có chữ ký của 2 thí sinh.

* 7h30-7h35

- Bóc túi đựng đề thi và phát đề thi cho thí sinh;

- Yêu cầu thí sinh kiểm tra tình trạng đề thi.

* 7h35: Bắt đầu tính giờ làm bài.

* 7h50: Nộp đề thi thừa đã được niêm phong cho người được Trưởng Điểm thi phân công.

* 9h20: Nhắc thí sinh còn 15 phút làm bài.

* 9h35: Hết giờ làm bài. CBCT thu bài thi của thí sinh; yêu cầu thí sinh ký vào Phiếu thu bài thi (ghi rõ số tờ giấy thi).

MỜI XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.