Dự kiến chi gần 10 tỷ đầu tư tài liệu thư viện trường học

Ảnh minh họa/Báo Tuyên Quang
Ảnh minh họa/Báo Tuyên Quang

Theo dự thảo, định mức đầu tư tài liệu cho thư viện 100% trường Tiểu học, THCS và THPT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu năm học 2018-2019 là gần 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Số kinh phí trên là kinh phí chi cho toàn bộ tài liệu được chọn lựa đưa và thư viện các nhà trường. Nội dung gồm: tài liệu, sách nghiệp vụ và tham khảo dành cho giáo viên; sách tham khảo nâng cao kiến thức các môn học và sách tham khảo nâng cao kiến thức chung dành cho học sinh từng cấp học.

Về lộ trình thực hiện, giai đoạn từ 2018- 2019: Triển khai đồng loạt tại 2 thành phố và 6 huyện, thị xã đối với tất cả các trường từ cấp Tiểu học đến THPT.

Từ sau năm 2019 đến 2020: Tiếp tục triển khai tổ chức khai thác sử dụng, đánh giá việc khai thác, sử dụng nguồn tài liệu đã được đầu tư.

Hiện nay, một trong những khó khăn của thư viện trường học trên địa bàn tỉnh là nguồn tài liệu trong các nhà trường còn thiếu về số lượng, hạn chế về chất lượng, chưa phong phú về thành phần và chủng loại, chưa được bổ sung thường xuyên - đặc biệt ở một số trường học vùng khó khăn. Trong khi vốn tài liệu là cơ sở rất quan trọng cho việc triển khai hoạt động thư viện, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thầy và trò trong công cuộc đổi mới giáo dục.

Nhiều đơn vị trường học còn khó khăn về kinh phí đầu tư cho thư viện, đặc biệt là nguồn kinh phí bổ sung tài liệu cho thư viện nhà trường. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực làm công tác thư viện thiếu, không ổn định, trình độ chuyên môn hạn chế, chưa chủ động trong công việc nên công tác chọn lựa tài liệu, tiến hành bổ sung không kịp thời, chất lượng tài liệu không đảm bảo làm ảnh hưởng tới công tác phục vụ và triển khai các hoạt động đổi mới phương pháp dạy và học, giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và giáo dục văn hóa đọc của các thư viện trường phổ thông.

Việc đầu tư nguồn tài liệu tập trung, chon lọc, phù hợp với từng cấp học cho các thư viện trường học tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là nhu cầu cấp thiết nhăm góp phần quan trọng cho công cuộc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu chiến lược phát triển kinh tế xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và đất nước

Bên cạnh đó, khi triển khai thực hiện Kế hoạch, giáo viên, học sinh tiểu học, THCS và THPT toàn tỉnh sẽ được tạo điều kiện tiếp cận với nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng, cập nhật góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập, đồng thời được thụ hưởng các dịch vụ tốt hơn của thư viện nhà trường, thể hiện sự quan tâm đối với ngành GD&ĐT, chăm sóc thế hệ trẻ của các cấp lãnh đạo tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.