Chọn nghề yêu thích hay chọn theo xu hướng việc làm trong tương lai?

GD&TĐ - Nhiều thí sinh băn khoăn nên chọn ngành nghề yêu thích hay lựa chọn ngành nghề theo xu hướng việc làm trong tương lai để học tập.

PGS.TS Bùi Đức Đức Triệu. Ảnh/internet
PGS.TS Bùi Đức Đức Triệu. Ảnh/internet

Theo PGS.TS Bùi Đức Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường đại học Kinh tế quốc dân, trước tiên thí sinh nên lựa chọn những ngành nghề mà mình yêu thích, phù hợp với năng lực, sở trường và hoàn cảnh của mình.

PGS.TS Bùi Đức Đức Triệu khuyến nghị: Các em nên chọn ngành học theo khả năng, đam mê của mình. Nhiều em hỏi về việc làm và tương lai. Ngày xưa, thế hệ của chúng tôi và phụ huynh của các bạn gặp nhiều rất khó khăn. Vậy mà chúng tôi còn được như bây giờ.

Hiện nay, kinh tế phát triển, chúng ta đang bước vào giai đoạn "cất cánh" nên các em đừng quá lo lắng. Hãy học tốt với ngành nghề mà mình yêu thích và phù hợp với đam mê, sở thích, năng lực và hoàn cảnh của mình.

Các em là thế hệ vàng, là tương lai của đất nước. Vì vậy, trước tiên hãy học thật tốt, chuẩn bị cho mình những hành trang và kỹ năng để xây dựng cuộc sống, kiến tạo tương lai. Nếu có tự ti một chút thì hãy mạnh dạn lên, 4 năm học đại học sẽ là nơi để các em rèn luyện kỹ năng sống để các em tự tin vững bước vào đời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ