Bộ GD&ĐT giám sát thực hiện Đề án 343, Tiểu đề án 2 tại Tp Điện Biên Phủ

GD&TĐ - Ngày 25/9, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát thực hiện Đề án 343, Tiểu đề án 2 tại Phòng GD - ĐT Thành phố Điện Biên Phủ; Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa làm việc với Phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa làm việc với Phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ

Tại Phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ, Thứ trưởng Bộ Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá cao kết quả mà đơn vị đạt được trong việc thực hiện Tiểu đề án 2 về “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong các trường học giai đoạn 2013 – 2015”. 

Thứ trưởng yêu cầu: Thời gian tới, Phòng GD&ĐT thành phố cần thực hiện lồng ghép Tiểu đề án 2 với các chương trình, đề án khác trong các trường học.

Đồng thời, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa và các đồng chí trong đoàn công tác của Bộ GD&ĐT kiểm tra, giám sát tại Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh - những trường có cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên nữ sinh đông. 

Để tuyên truyền hiệu quả Tiểu đề án 2, trong năm qua, các nhà trường đã lồng ghép nội dung chương trình của đề án vào các hoạt động của trường qua các buổi tọa đàm, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, giáo dục giới tính, các hội thi văn hóa, văn nghệ, thi tuyên truyền giáo dục phòng chống tệ nạn xã hội. 

Qua báo cáo kết quả đạt được trong thời gian thực hiện Tiểu đề án 2 của các đơn vị, đoàn công tác đã có những trao đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Tiểu đề án 2 về “Tuyên truyền, giáo dục, phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong các trường học giai đoạn 2013 – 2015”, để thời gian tới thực hiện hiệu quả hơn.

Cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã đến kiểm tra việc thực hiện Tiểu đề án 2 tại Trường Mầm non Thanh Trường và Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ