Bắc Ninh: Học sinh được nghỉ học khi thời tiết quá khắc nghiệt

GD&TĐ - Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại xuất hiện trên diện rộng; Sở GD&ĐT Bắc Ninh vừa phát đi thong báo về việc cho học sinh nghỉ học khi thời tiết quá khắc nghiệt.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Thông báo nêu rõ: Theo tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy vân Trung ương, từ ngày 9/1/2018, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá.

Sở GD&ĐT yêu cầu các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc kiểm tra chặt chẽ cơ sở vật chất các phòng học, phòng chức năng, đóng kín các cửa sổ, cửa ra vào, che kín các ô thoáng, tránh để gió lùa, gió lạnh vào lớp học gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của giáo viên, giảng viên và học sinh, sinh viên

Các trường học không yêu cầu học sinh mặc đồng phục đến trường trong những ngày rét đậm, rét hại; chủ động cho học sinh nghỉ học trong những ngày thời tiết quá khắc nghiệt.

Cụ thể: Đối với các trường Mầm non, Tiểu học: Theo dõi sát tình hình thời tiết, chủ động cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp dưói 10°c, báo cáo về Sở GD&ĐT và UBND huyện, thị xã, thành phố. Không tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục khác ở buổi học thứ hai (đối với các trường, lớp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày).

Đối với các trường THCS và các đơn vị trực thuộc: Theo dõi sát tình hình thời tiết, chỉ đạo cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp dưới 8°c, báo cáo về Sở GD&ĐT và UBND huyện, thị xã, thành phố. Hạn chế tổ chức học và các hoạt động giáo dục khác ở buổi học thứ hai (đối với các trường, lớp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày).

Sở GD&ĐT Bắc Ninh yêu cầu, các đơn vị thông báo rộng rãi cho phụ huynh, học sinh và nhân dân biết lý do cho học sinh nghỉ học, thời gian nghỉ học và thời gian bố trí học sinh trở lại học tập bình thường.

Đồng thời, có kế hoạch bố trí dạy bù chương trình của những ngày nghỉ học do thời tiết quá khác nghiệt vào những tuần ngay sau khi trở lại học tập bình thường (dạy vào buổi thứ hai đối với các trường, lớp tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc vào thời gian phù hợp với điều kiện của nhà trường) để đảm bảo chương trình và kế hoạch thời gian năm học; tuyệt đối không đơn vị nào được cắt xén, dồn ép chương trình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ