Trường học đầu tiên dành riêng cho teen mang bầu

Trường học đầu tiên dành riêng cho teen mang bầu
Cảnh sát cho rằng giấu danh tính cho những nữ sinh mang thai là điều cần thiết
Cảnh sát cho rằng giấu danh tính cho những nữ sinh mang thai là điều cần thiết

Các nhà chức trách hy vọng rằng trường học ở bang Malacca này sẽ giúp những cô gái trẻ vượt qua được điều bị coi là đáng xấu hổ là có con ngoài hôn nhân.

Ngoài việc kiểm tra y tế định kỳ, những HS này sẽ nhận được những tư vấn về tôn giáo.

Khoảng 70 trẻ sơ sinh đã bị bỏ lại ngoài cửa, các thùng rác và nhà vệ sinh công cộng ở Malaysia trong năm nay.

Nhà trường hứa giữ sự riêng tư và bảo vệ cho những nữ sinh mang thai cũng như cung cấp giáo dục cho các em. Việc giấu tên được coi là rất quan trọng vì cảnh sát tin rằng chủ yếu là những đôi chưa kết hôn mới bỏ con mình trong đau khổ để giấu đi sự thật rằng họ đã quan hệ trước hôn nhân.

Giới trẻ ở Malaysia, đặc biệt là người theo đạo Hồi được dạy chỉ quan hệ sau khi kết hôn. Các quan chức tôn giáo ở Malacca cũng nói rằng họ sẽ công nhận hôn nhân cho nhiều nữ sinh dưới 16 tuổi để hợp pháp hóa các mối quan hệ giới tính của họ.

Tuy nhiên, một bộ trưởng của Malaysia lại phản đối ý tưởng về ngôi trường này vì cho rằng tách họ ra khỏi hệ thống trường học thông thường sẽ càng làm họ cảm thấy bị bêu xấu hơn. Gốc rễ của vấn đề là thiếu giáo dục giới tính trong các trường học. Đã nhiều năm, bà cho rằng HS cần được dạy các khóa học về về sức khỏe và sinh sản.

Tuy nhiên, các nhóm tôn giáo đã phản đối ý tưởng này vì cho rằng điều đó chỉ khuyến khích nhiều em gái có thai.

Phương Hà (Theo BBC)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ