Trung Quốc: “Mảnh đất màu mỡ” cho giáo dục trực tuyến

GD&TĐ - Trong một năm qua, Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy các mô hình công nghệ mới như giáo dục trực tuyến, từ đó tạo ra nhiều việc làm hơn trong lĩnh vực này.

Học sinh tiểu học tại Trung Quốc học trực tuyến tại nhà.
Học sinh tiểu học tại Trung Quốc học trực tuyến tại nhà.

Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc nhấn mạnh sự cần thiết phải “thúc đẩy ngành nghề liên quan đến giáo dục trực tuyến”.

Do gia tăng nhu cầu học trực tuyến trong đại dịch Covid-19, nhiều người đã tham gia làm gia sư dạy học online. “Gia sư giáo dục trực tuyến” đã trở thành một trong chín nghề mới được công nhận bởi Cơ quan Quản lý nhân lực quốc gia. Chủ yếu tận dụng công cụ kỹ thuật số, những người này sẽ giảng dạy cho học sinh ngoài giờ học mà không cần đến tận nơi.

Bất chấp sự suy thoái kinh tế chung do Covid-19, giáo dục trực tuyến nằm trong số ít lĩnh vực tăng trưởng tại Trung Quốc. Công ty tư vấn Media Research cho biết lĩnh vực giáo dục trực tuyến tại Trung Quốc đạt doanh thu hơn 480 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020 so với 387 tỷ nhân dân tệ vào năm 2019.

Zuoyebang, công ty khởi nghiệp giáo dục trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, đã huy động được 1,6 tỷ USD trong khi công ty Yuanfudao cùng lĩnh vực được tài trợ 2,2 tỷ USD. Các khoản đầu tư vào lĩnh vực này đang tăng rất nhanh khi so với mức đầu tư trong một năm trước (khoảng 500 triệu USD).

Zhou Feng, Giám đốc điều hành Công ty giáo dục trực tuyến Youdao cho biết: “Các nhà đầu tư rất lạc quan về triển vọng phát triển của lĩnh vực giáo dục trực tuyến. Vì vậy, họ rót nhiều vốn hỗ trợ các công ty khởi nghiệp. Đây tiếp tục là lĩnh vực tăng trưởng của Trung Quốc và có nhiều đất để phát triển”.

Theo China

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ