Bộ Giáo dục Singapore lý giải vì sao không cho trẻ nghỉ học giữa dịch Covid-19

Bộ Giáo dục Singapore lý giải vì sao không cho trẻ nghỉ học giữa dịch Covid-19

Trả lời những lời kêu gọi từ phụ huynh cho rằng học sinh nên được ở nhà, ông Ong cho hay: "Các bậc cha mẹ gợi ý điều đó chỉ đang cố gắng bảo vệ con họ. Sự an toàn và niềm hạnh phúc của trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Tuy nhiên, việc để trẻ ở nhà sẽ kéo theo nhiều bất cập" ông Ong tuyên bố.

Bộ trưởng GD Singapore nhận định, quá trình nhiễm bệnh có thể xảy ra khi trẻ ở nhà. "Nếu các trường học đóng cửa, HS lớn có thể gặp gỡ nhau và khả năng nhiễm bệnh vẫn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, ở trường, HS liên tục được nhắc nhở rửa tay, tránh chạm tay vào mặt và tránh đến trường nếu bị bệnh.

Bộ trưởng Ong tham gia chương trình hướng dẫn cách rửa tay cùng học sinh
 Bộ trưởng Ong tham gia chương trình hướng dẫn cách rửa tay cùng học sinh

"Vì vậy, trường học là một môi trường sạch sẽ. Đó là lý do tại sao chúng tôi nói rằng đang cố gắng hết sức để kêu gọi tất cả 33.000 nhà GD biến trường học thành một trong những nơi an toàn nhất chống lại Covid-19", ông Ong khẳng định.

Bộ trưởng GD Singapore cũng lưu ý, việc đóng cửa các trường học sẽ là gây gián đoạn lớn đối với nhiều phụ huynh và HS.

"Ban đầu, chúng ta có thể cảm thấy an toàn, nhưng khi các trường học tiếp tục bị đóng cửa sau một thời gian, sự bình thường sẽ bị phá vỡ. Cha mẹ sẽ tự hỏi, làm thế nào để chăm sóc con khi vẫn phải đi làm. Trong khi đó, các lựa chọn thay thế để chăm sóc trẻ có thể không an toàn hơn trường học", ông Ong cho hay.

Trẻ được tìm hiểu về kỹ năng phòng chống Covid-19
 Trẻ được tìm hiểu về kỹ năng phòng chống Covid-19

Bộ trưởng Ong nhận định, điều bảo đảm an toàn cho trẻ chính là nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, nâng cao tiêu chuẩn vệ sinh nhóm của các trường học và khiến các tổ chức GD trở thành một trong những nơi an toàn nhất Singapore.

Song song đó, Bộ GD Singapore cũng triển khai chiến dịch Total Defense Day (Ngày Bảo vệ Toàn diện), kêu gọi HS rửa tay và lau sạch đồ đạc và khu vực xung quanh. Chương trình đã gửi gắm thông điệp thông qua các siêu anh hùng với những thói quen giữ vệ sinh như: rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm vào mặt, đeo khẩu trang, gặp bác sĩ nếu không khỏe, lau sạch các bề mặt để giữ vệ sinh cho cả những người khác.

Chiến dịch Total Defense Day được triển khai trên tất cả các trường tiểu học, THCS và ĐH, dạy HS về những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong phòng, chống Covid-19.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ