Gia Lai: Đưa phần mềm xây dựng dinh dưỡng vào trường bán trú

GD&TĐ - Ngày 28/9, Sở GĐ&ĐT Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho hơn 300 giáo viên của 17 trường bán trú trên địa bàn tỉnh.
Các giáo viên được hướng dẫn sử dụng phần mềm
Các giáo viên được hướng dẫn sử dụng phần mềm

Tham sự hội nghị có lãnh đạo Vụ Giáo dục thể chất (Bộ GD&ĐT), Sở GĐ&ĐT tỉnh Gia Lai.

Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng được áp dụng đối với các trường tiểu học có tổ chức bữa ăn bán trú, nhằm đảo bảo thực đơn cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn tại trường.

Gia Lai:  Đưa phần mềm xây dựng dinh dưỡng vào trường bán trú ảnh 1
Ông Ngũ Duy Anh – Vụ trưởng Giáo dục Thể chất phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra, phần mềm sẽ hỗ trợ các trường tiểu học bán trú trên toàn quốc tổ chức bữa ăn với thực đơn đảm bảo cân bằng về dinh dưỡng, đa dạng và ngon miệng cho học sinh. Qua đó, để xây dựng thực đơn phù hợp với từng vùng miền và điều kiện thực tế của địa phương và nhà trường. Đồng thời, hỗ trợ các nhà trường tiết kiệm thời gian trong công tác tổ chức và quản lý bữa ăn bán trú. Thông qua việc xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cũng tạo thói quen ăn uống lành mạnh và cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, góp phần nâng cao sức khỏe cho học sinh.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.