Nha Trang: Đợi con, phụ huynh sôi nổi bàn luận về kỳ thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Theo lịch thi, sáng nay các thí sinh sẽ thi 3 môn Lý, Hóa, Sinh, mỗi môn thi 50 phút bằng hình thức trắc nghiệm. Mặc dù đã được chuẩn bị kỹ tâm lý trước ngày thi nhưng nhiều phụ huynh vẫn không giấu được vẻ hồi hộp...

Phụ huynh ngồi đợi thi sinh kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Phụ huynh ngồi đợi thi sinh kỳ thi THPT quốc gia 2019.

>> MỜI XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Nha Trang: Phụ huynh sôi nổi bàn luận ngoài trường thi

Tại điểm thi trường THPT Lý Tự Trọng (Nha Trang, Khánh Hòa), sau khi đưa con đi thi, nhiều phụ huynh đã ở lại đợi con. Theo đó, hầu hết các quán nước, quán cà phê hai bên đường gần điểm thi đều kín chỗ ngồi. Khách đa số là những phụ huynh ngồi đợi con và sôi nổi bàn luận về kỳ thi năm nay. 

Không ít phụ huynh tỏ ra cực kỳ am hiểu khi nhận định khả năng của con qua đề thi tham khảo trước đó. 

Ông Huỳnh Thanh Long, phụ huynh thí sinh trường Hoàng Văn Thụ chia sẻ: "Con tôi thi khối A1 (Toán, Lý, Anh) nhưng sáng nay cháu thi 3 môn Lý, Hóa, Sinh. Trong đó 2 môn Hóa và Sinh mặc dù cháu làm khá tốt đề thi tham khảo nhưng đây không phải là thế mạnh của cháy nên tôi cũng hơi lo".

Bên cạnh đó, phần đông các phụ huynh đều bày tỏ sự tin tưởng vào kỳ thi năm nay khi tất cả các khâu tổ chức thi, an ninh an toàn tại các điểm thi ở tại Nha Trang diễn ra rất tốt. 

Ngay sát điểm thi trường Lý Tự Trọng ô tô đậu kín hai bên đường.
Ngay sát điểm thi trường Lý Tự Trọng ô tô đậu kín hai bên đường. 

Đắk Lắk: Phụ huynh "đội nắng" đợi con

Tại Đắk Lắk, mặc dù các thí sinh dự thi với thời gian kéo dài nhưng nhiều phụ huynh vẫn ở lại điểm thi đợi con.

Cô Lê Thị Yến (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, con gái thi khối A nên cũng khá tự tin với 3 môn thi tổ hợp.

Ngay từ sáng sớm cô đã chở con đến điểm trường THPT Hồng Đức (TP Buôn Ma Thuột) dự thi. Mặc dù nhà cách trường không xa nhưng cô vẫn ở lại đợi con đến khi kết thúc môn thi.

"Con thi trong phòng, nếu tôi về nhà thì sốt ruột lắm nên ở đây nói chuyện với các phụ huynh đợi con thi xong", cô Yến nói.

Tương tự, cô Hồ Thị Huyền - phụ huynh thí sinh Trịnh Mỹ Hạnh (huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk) cho hay, do nhà cách trường gần 100 km nên từ ngày đi học con cô phải thuê trọ trên này để tiện việc đi lại.

"Trước ngày thi.cháu nói mẹ ở nhà đừng lên vì lo đường sá xa xôi, sợ mẹ lo lắng, mất ăn mất ngủ. Tuy nhiên, cả đời con có một kì thi quan trọng như thế này nên tôi phải lên để chăm sóc, động viên con.

Con tôi hay mất tự tin sát giờ thi nên tôi luôn động viên, chia sẻ, đồng hành cùng con. Quan trọng nhất tôi không can thiệp vào việc học của con để con không bị nặng nề tâm lý", cô Huyền đưa ánh mắt hướng về phía phòng thi nói. 

>> MỜI XEM GỢI Ý ĐÁP ÁN ĐỀ THI THPT QUỐC GIA 2019 TẠI ĐÂY

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.