Khi cho trẻ đến nhà khác chơi

GD&TĐ - Bạn luôn mong muốn giúp con mình hòa nhập thật tốt với xã hội thông qua việc đến thăm các gia đình người quen, bạn bè... Nhưng làm sao để bé biết cư xử đúng lễ, nghĩa?

Khi cho trẻ đến nhà khác chơi

Giải thích cho bé nguyên tắc chung trước khi đi

Bé phải chào người lớn, khi ăn phải mời, bé không được trèo lên bàn ghế hoặc để cả giầy giẫm lên ghế sô pha, không chạy nhảy lung tung trong nhà.

Nói về kế hoạch đi chơi

Sẽ rất hữu ích khi nhắc nhở cho trẻ về những gì có thể sẽ diễn ra khi họ đến chơi với gia đình nhà khác. Ví dụ như  “Bố mẹ sẽ ngồi ở phòng khách uống trà, trò chuyện, các con phải chơi ở ngoài sân hoặc phòng kế bên đấy”. Việc thông báo trước như vậy sẽ giúp trẻ không bỡ ngỡ và vui vẻ chơi.

Cho bé mang đồ chơi

Một bộ trò ghép hình, những đồ chơi nhỏ hoặc sách nhiều màu, búp bê… Những đồ chơi này sẽ giúp bé vui vẻ chơi ở không gian khác lạ.

Nhắc nhở bé khi cần thiết

Nếu không tiện nhắc con bằng lời hoặc bé chưa hiểu, bạn có thể bỏ qua sự xấu hổ và đưa bé ra ngoài để nhắc nhở bé một cách nhẹ nhàng về mong muốn của bạn đối với cách cư xử của bé.

Cất đồ vật dễ vỡ ra khỏi tầm tay của trẻ

Bạn cần kiểm tra xem phòng bạn và bé ngồi có những đồ vật dễ vỡ hoặc những đồ vật nguy hiểm với trẻ không. Nếu có hãy cất cao hoặc nhờ chủ nhà dọn lại. Nếu có quá nhiều đồ dễ đổ vỡ hoặc nguy hiểm với trẻ, tốt nhất bạn hãy yêu cầu mọi người cùng ra ngoài ngồi trò chuyện hoặc ra phòng khách với ít đồ vật dễ vỡ hoặc nguy hiểm hơn.

Theo Giadinhtre.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.