Gửi con ngày khai trường

GD&TĐ - Hôm nay lại là một ngày đặc biệt nữa trong đời con - ngày khai giảng năm học mới. Với con, có lẽ không còn nhiều bỡ ngỡ, rụt rè hay quá hồi hộp như năm nào mẹ cầm tay con dẫn con đi trên con đường đến trường đầy mới lạ bởi con mẹ đã trải qua 8 ngày lễ khai trường. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Con của mẹ giờ đây đã tự đi đến trường trong ngày lễ trọng đại. Nhìn con, mẹ biết con vẫn vẹn nguyên sự hào hứng, vui tươi, háo hức... Mẹ mừng đến rơi nước mắt bởi mẹ biết rằng con đã lớn, đã ý thức được những việc con làm và càng hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa ngày khai trường!

Con yêu! Cũng như bao người mẹ khác, mẹ bồi hồi nghĩ về những chặng đường con đã qua. Từ tiếng khóc bên vành nôi thơ bé, tiếng nói cười bập bẹ, những bước chân bé nhỏ lần đầu đặt lên mặt đất...

Mẹ vẫn nhớ rõ từng nét chữ, con số đầu tiên con viết trên trang giấy trắng đến những bài giải toán, những bài thơ ngô nghê con làm tặng mẹ. Cũng đã có bao lần con mắc lỗi, có khi chỉ là vấy bẩn vào vở của bạn, quên mang đồ dùng học tập, hay chưa thành thật khi bài kiểm tra bị điểm kém...

Nhưng mẹ biết con là đứa bé có tâm hồn, yêu thương bè bạn, có ý thức tìm hiểu về mọi thứ xung quanh. Mẹ đã đưa con đến trường, gửi vào con những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ và tin chắc rằng đây sẽ là một vùng đất tốt, để con tiếp tục được ươm mầm, nuôi dưỡng và tự tin bước ra với thế giới đa màu, đa cảnh và đầy biến động ngoài kia.

Con thân yêu! Cuộc đời học sinh – những ngày đã qua hay những ngày sắp tới là quãng thời gian quý báu, đẹp đẽ và vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi con người.

Bao hồi hộp, lo lắng đan xen, những cảm xúc lắng đọng trong giờ phút thiêng liêng này sẽ mãi là một kỉ niệm không thể nào quên. Nhưng đây là một năm đặc biệt – hết năm học này con sẽ bước ra khỏi ngưỡng cửa THCS để đến với một cánh cửa lớn hơn – THPT.

Những sự thay đổi bước đầu đó sẽ khiến cho con cảm thấy bỡ ngỡ, khó khăn nhưng hãy luôn vững tin là con sẽ làm được vì bên cạnh con là những người thầy, người cô ngày đêm tận tụy, là bố, mẹ, gia đình luôn dang rộng vòng tay để cùng con bồi đắp những kiến thức quý báu, những kỹ năng, kinh nghiệm để làm hành trang vào đời.

Con ạ! Không cần ganh ghét hay đố kỵ. Con cứ sống hết lòng với các bạn, giúp bạn khi có thể, thẳng thắn nhờ bạn giúp đỡ khi con gặp khó khăn, chân tình sẻ chia, thì mẹ tin, con sẽ luôn hạnh phúc. Hãy luôn nhìn vào điểm mạnh của bạn, nhìn vào giá trị tích cực của bạn để tìm và hiểu một con người.

Khi tư duy tích cực, mở rộng tâm hồn con sẽ thấy lòng nhẹ nhõm, cách thực hiện cũng vì thế mà nhân văn, hài hòa. Đừng chỉ nhìn vào điểm yếu của người khác, bởi đó là thái độ của những người có tâm địa hẹp hòi, ích kỷ, nhỏ nhen. Sống trên đời cái đáng quý là tấm lòng, tấm lòng biết cho đi rồi sẽ được nhận lại được những hạt mầm hạnh phúc.

Với thầy cô, con đừng ngại hỏi, đừng ngại đưa ra những thắc mắc khi các con chưa hiểu. Mẹ tin rằng ai cũng sẽ rộng lòng trước một đứa trẻ giàu đam mê, tìm tòi. Khi mắc lỗi phải thắng thắn, chân thành bởi không có ai là hoàn thiện, có nhận ra sai lầm con mới có dũng khí bước tiếp trên con đường dài rộng ấy. Hãy học cách kiên nhẫn, tìm tòi, tự học, đó sẽ là chìa khóa giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn.

Hãy biết ước mơ và hiện thực hóa ước mơ đẹp đẽ ấy. Để từ cổng trường bước ra, con của mẹ sẽ luôn biết trân trọng, nâng niu những giá trị đẹp đẽ quanh mình, để sống tốt và luôn là một người chân chính. Mẹ cũng mong rằng mỗi ngày đến trường của con đều là những ngày hạnh phúc.

Con hãy là người biết tạo ra niềm vui và tận hưởng hết những niềm vui mà thầy cô và nhà trường, bè bạn trao gửi cho con.

Nhìn con, ngắm con mẹ thấy lại cả một thời tuổi thơ hồn nhiên, cả những âu lo, trăn trở trong thời khắc quan trọng. Sau tiếng trống khai trường, các con sẽ bước vào năm học với rất nhiều niềm vui sự hứng khởi. Nhưng bên cạnh đó sẽ là những áp lực đến từ kiến thức, thi cử mà con sẽ phải đối mặt.

Mẹ biết con có nhiều mục tiêu, do vậy bố mẹ sẽ luôn đồng hành cùng con trên suốt hành trình học tập, trong cuộc sống. Cuộc đời đẹp đẽ và thật kỳ diệu khi chúng ta luôn bên nhau.

Yêu con!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.