Đi ăn trưa cùng đồng nghiệp chạm trán chồng sắp cưới, tôi tuyên bố hủy hôn trước mặt bao người

Nếu chỉ gặp 1 mình chồng sắp cưới thì tôi chẳng việc gì phải thế cả, nguyên nhân chính xác là vì người người đi cùng anh ta và địa điểm mà họ xuất hiện.

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tôi và Tuấn sẽ làm đám cưới. Tôi từng nghĩ đó chính là cái kết hạnh phúc nhất cho tình yêu 2 năm của chúng tôi nhưng giờ đây, mọi chuyện chấm dứt rồi. Tôi đã tuyên bố hủy hôn trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người mặc cho anh ta ra sức níu kéo.

Đương nhiên, chẳng phải tự nhiên mà tôi đùng đùng làm vậy, mọi chuyện đều có lý do của nó. Và nguyên nhân của tôi chính là bị chồng sắp cưới cắm sừng. Mà đau đớn hơn, người kia chính là Linh - cô nàng "em gái mưa" của anh ta.

Suốt 2 năm yêu nhau, không phải là tôi không biết đến sự tồn tại của Linh, cô ấy là hậu bối của Tuấn ở trường đại học. Không giống như nhiều "em gái mưa" khác, Linh luôn tỏ ra là một người thân thiện, dễ chịu.

Nhiều lần tôi và Tuấn cãi nhau, chính Linh là người đứng ra làm hòa và hết lòng vun vén cho chuyện tình cảm của chúng tôi.

Vì vậy mà mối quan hệ của tôi và Linh khá thân thiết, thực lòng tôi rất quý cô ta. Thậm chí, Linh còn là phù dâu cho đám cưới của tôi sắp tới. Nhưng tôi không ngờ rằng 2 người bọn họ lại có thể làm trò lén lút như vậy sau lưng mình...

Hôm đó là sinh nhật sếp tôi nên cả nhóm rủ nhau đi ăn sang chảnh một bữa. Vì trong nhóm có người con nhỏ, không đi ăn được buổi tối nên chúng tôi phải tranh thủ ăn buổi trưa. Địa điểm do đồng nghiệp của tôi lựa chọn, đó là nhà hàng ở một khách sạn hạng sang.

Ăn uống no nê xong, chúng tôi xuống sảnh khách sạn đợi xe để về cơ quan. Đúng lúc đang trò chuyện rôm rả, tôi bỗng phát hiện ra một bóng dáng quen thuộc. Đó là chồng sắp cưới của tôi, Tuấn.

Nhưng anh không đi một mình mà cạnh anh chẳng phải ai xa lạ, chính là Linh. Hơn thế nữa, họ còn khoác tay nhau cực kì tình cảm, nhìn vào nếu có nói là đang yêu nhau cũng không ai phản đối.

Và điều khiến tôi muốn nổi điên nhất là họ đang đứng trả phòng ở khu vực khách sạn. Đến đây thì ai cũng hiểu họ vừa làm chuyện gì xong rồi.

13

(Ảnh minh họa).

Không nén được giận, tôi hằm hằm bước đến trước sự chứng kiến của tất cả mọi người. Hai tiếng "bốp", "bốp" lần lượt vang lên, tôi đã tặng cho mỗi người 1 cái tát cháy mặt.

Lúc này cả Tuấn lẫn Linh vẫn chưa hết bất ngờ và choáng váng, chồng sắp cưới của tôi lên tiếng trước:

- Em... Em làm gì vậy? Em điên à?

- Ừ. Tôi đang điên lắm đây.

- Có gì về nhà nói, em đánh người giữa thanh thiên bạch nhật như thế mà chấp nhận được à?

- Còn gì để nói nữa à? Tôi không ngờ rằng 2 người có thế đâm sau lưng tôi như vậy đấy! Là tôi quá ngây thơ hay là các người diễn quá giỏi vậy? Đã thế thì tôi với anh hủy hôn đi, để cho anh và cô ta đường hoàng đến với nhau, không phải lén lút đi khách sạn làm gì.

Nói xong tôi quay lưng bỏ đi trong sự ngỡ ngàng của cả 2 con người kia lẫn các đồng nghiệp, có lẽ họ không ngờ tôi mà cũng có lúc cương quyết như vậy.

Sau hôm đó, tôi ngay lập tức thông báo chuyện hủy bỏ hôn lễ với gia đình 2 bên. Chuyện đã rõ ràng như vậy nên chẳng ai phản đối gì dù đều đã từng coi tôi và Tuấn như là con cái trong nhà.

Về phần mình, Tuấn liên tục hẹn gặp, thậm chí là đến tận nhà để xin lỗi và xin thêm cơ hội nhưng tôi đều tránh mặt.

Tôi có thể dễ tính thật nhưng riêng chuyện này tôi tuyệt đối không bỏ qua. Bởi đã phản bội 1 lần thì chắc chắn sẽ có lần thứ 2, thứ 3 rồi đến thứ 4. Bây giờ sắp cưới đã thế rồi, sau này lấy về còn ra sao nữa, tôi không thể tự hủy hoại cuộc đời mình như vậy được.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ