Đội tuyển Pháp, Tây Ban Nha chung bảng tử thần

Đội tuyển Pháp, Tây Ban Nha chung bảng tử thần

(GD&TĐ) - Theo kết quả bốc thăm tại Rio de Janeiro (Brazil) vừa công bố mới đây, những lá thăm may rủi đã khiến đội tuyển Pháp sớm phải đụng độ với nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha ở  vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại WC 2014 diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil
Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại WC 2014 diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil

Buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2014 diễn ra rất trang trọng dưới sự chủ trì của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới Sepp Blatter. Khu vực vòng loại châu Âu gồm tổng cộng 53 đội tham gia tranh tài, chia làm chín bảng đấu trong đó có 8 bảng đầu tiên gồm sáu đội và bảng cuối cùng là 5 đội.

Theo điều lệ, 9 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp đến Brazil và tám đội thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ trải qua vòng đấu vé vớt để chọn bốn suất còn lại.

Tại lễ bốc thăm diễn ra ngày hôm qua(31/7), do sớm bị loại khỏi nhóm hạt giống, không những vậy những lá thăm đen đủi đã khiến cựu vô địch World Cup 1998, đội tuyển Pháp nằm cùng bảng với nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha.  Điều này sẽ khiến Pháp rất khó cạnh tranh tấm vé đầu bảng do Tây Ban Nha đang rất mạnh.

Cùng bảng với Pháp và Tây Ban Nha còn có 3 đại diện khác là Belarus, Phần Lan và Gruzia. Với việc chỉ có 5 đội trong bảng, các học trò của HLV Laurent Blanc cũng sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua trở thành một trong tám đội thứ hai có thành tích tốt nhất bởi số trận thi đấu sẽ ít hơn.

Phản ứng trước những bất lợi trên, HLV tuyển Pháp Laurent Blanc đã lên tiếng chỉ trích FIFA. Trả lời phỏng vấn trước báo chí, HLV Blanc bức xúc nói: “Tôi không hiểu lý do tại sao Pháp chỉ được xếp vào nhóm 2 khu vực châu Âu, trong khi Hy Lạp, Na Uy và Croatia được xếp nhóm 1. Đáng lý chúng tôi được xếp vào nhóm đầu tiên và khi ấy có lẽ chúng tôi đã không phải đối mặt với đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.

Ở bảng H, đội tuyển Anh được xem là dễ dàng kiếm được suất đến Brazil hơn cả khi đối thủ của họ đều là những đội bóng không quá mạnh như: Montenegro, Ukraine, Ba Lan, Moldova và San Marino.

Trong khi đó tuyển Ý rơi vào bảng B được dự đoán tương đối khó khăn khi đối thủ lần lượt là Đan Mạch, CH Czech, Bulgaria, Armenia và Malta. Ở bảng này ngoài Armenia và Malta là hai đội "lót đường", Đan Mạch, CH Czech, Bulgaria đều là những đối thủ mạnh và không hề dễ chơi.

Ở bảng F, C. Ronaldo cùng các đồng đội của mình ở tuyển Bồ Đào Nha sẽ phải chạm trán với Nga, Israel, Bắc Ireland, Azerbaijan và Luxembourg.

Theo lịch, vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu sẽ diễn ra từ tháng 9-2012, kết thúc vào tháng 11-2013.

Dưới đây là kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2014 khu vực Châu Âu:


Bảng A: Croatia, Serbia, Bỉ, Scotland, Macedonia, xứ Wales
 
Bảng B: Ý, Đan Mạch, Cộng hòa Séc, Bulgaria, Armenia, Malta
 
Bảng C: Đức, Thụy Điển, Cộng hòa Ireland, Áo,  đảo Faroe, Kazakhstan
 
Bảng D
: Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Romania, Estonia, Andorra
 
Bảng E
: Na Uy, Slovenia, Thụy Sĩ, Albania, Cyprus, Iceland
 
Bảng F: Bồ Đào Nha, Nga, Israel, Bắc Ireland, Azerbaijan, Luxembourg

Bảng G: Hy Lạp, Slovakia, Bosnia-Herzegovina, Lithuania, Latvia, Liechtenstein
 
Bảng H: Anh, Montenegro, Ukraine, Ba Lan, Moldova, San Marino
 
Bảng I:
Tây Ban Nha, Pháp, Belarus, Georgia, Phần Lan.
 

Lê Hưng
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.