Gây ấn tượng với CV xin việc

GD&TĐ - Tại Ngày hội việc làm năm 2015 vừa tổ chức tại Hà Nội ngày 18/10, các nhà tuyển dụng đã có nhiều lời khuyên hữu ích, giúp sinh viên có thể gây được ấn tượng đặc biệt khi xin việc.

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm xin việc tại Ngày hội việc làm
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm xin việc tại Ngày hội việc làm

Bà Đặng Thị Việt Anh - Giám đốc nhân sự miền Bắc Coca-Cola Việt Nam chia sẻ cách gây ấn tượng trong bản CV với nhà tuyển dụng: Với các công ty đa quốc gia, sự đam mê, nhiệt huyết là điều quan trọng nhất. 

Khi tuyển nhân sự, đặc biệt với sinh viên mới ra trường, chúng tôi luôn đặt tiêu chí này lên hàng đầu. Môi trường của chúng tôi rất năng động và thay đổi liên tục, bạn phải thích ứng được với sự thay đổi đó.

Còn bà Mai Trang Thanh - Tổng Giám đốc Honeywell Việt Nam - đưa lời khuyên: Bạn cần tạo ra sự khác biệt trong đám đông và đặc biệt không nên cẩu thả trong bản CV của mình. Tuyệt đối không nên dùng một CV gửi tới nhiều công ty khác nhau.

"Để giữ ngọn lửa đam mê, sinh viên phải yêu thích công việc của mình, không ngừng tiến lên và không thỏa mãn với những gì mình đạt được. Để bước tới thành công, bạn cũng cần học cách tự thách thức bản thân để phát huy khả năng sáng tạo.

Bạn phải hiểu về nơi bạn muốn làm việc, bản thân có phù hợp với môi trường đó hay không. Với thành tựu bạn đã làm được trong suốt quá trình học tập, đừng chỉ nêu ra mà hãy nói về cách bạn đạt được thành công công đó như thế nào.

Trong quá trình phỏng vấn, ứng viên nên cho nhà tuyển dụng thấy được sự khác biệt. Chúng tôi có thể sẽ không chọn người giỏi nhất mà một người có thái độ sống tốt, nhiệt huyết sẽ là một ứng viên sáng giá” - Bà Mai Trang Thanh chia sẻ thêm.

Được biết, Ngày hội việc làm năm 2015 do báo Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (ĐHQG Hà Nội) tổ chức đã thu hút 1.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.