Đây là năm thứ 4 liên tiếp tổ chức, cuộc thi được đánh giá cao bởi sự tham gia của dàn giám khảo danh tiếng với chuyên môn cao cùng sự đồng hành của các thương hiệu lớn với các đề tài thú vị.
Bà Phạm Thị Diệu Anh - Giám đốc Điều hành AIM Academy, Đại diện BTC cuộc thi tặng hoa và kỷ niệm chương cho đại diện đơn vị tài trợ. |
Sau 4 năm tổ chức, cuộc thi Vietnam Young Lions đã thu hút hơn 1.600 tài năng trẻ Việt Nam dưới 30 tuổi trong ngành truyền thông – tiếp thị tham gia. Đây là năm đầu tiên hai cuộc thi danh giá bậc nhất ngành quảng cáo Việt: Vietnam Young Lions và Vietnam Young Spikes sẽ chính thức gộp lại. Các đội chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam để tham dự Liên hoan Quốc tế Cannes Lions (Pháp) và cuộc thi Spikes Asia (Singapore).
Đội HOMIESOY, sinh viên trường ĐH RMIT, đang trình bày bài dự thi ở hạng mục PR bảng sinh viên |
Đây cũng là lần đầu tiên Vietnam Young Lions mở rộng lên đến 4 hạng mục thi đấu, bao gồm Film & Integrated, Marketer, Digital và PR. Tại Vòng loại, trong thời gian quy định (24-72 tiếng), mỗi đội gồm 2 thí sinh phải tìm ra những ý tưởng sáng tạo và phát triển chiến lược truyền thông độc đáo nhằm giải quyết những vấn đề của xã hội và cộng đồng. 10 ý tưởng xuất sắc nhất của mỗi hạng mục đã được chọn để trình bày trước Ban giám khảo và khán giả tại Vòng chung kết.
Đội KOMOREBI, freelancer & công ty truyền thông TBWA, đạt giải Bạc hạng mục PR bảng chuyên nghiệp |
Trong hạng mục PR, Giải Vàng đã thuộc về đội HOMIESOY (sinh viên Đại học RMIT Việt Nam – Bảng Sinh viên); Giải Bạc thuộc về đội FITTONIA (sinh viên Đại học RMIT Việt Nam – Bảng Sinh viên), đội FEARLESS (công ty truyền thông ZENO – Bảng Chuyên nghiệp) và đội KOMOREBI (công ty truyền thông TBWA & Freelancer – Bảng Chuyên nghiệp). Không có giải Vàng được trao cho Bảng Chuyên nghiệp.
Đội FEARLESS, công ty truyền thông ZENO, đạt giải Bạc hạng mục PR bảng chuyên nghiệp. |
Nhiều ý tưởng sáng tạo cùng những chiến dịch truyền thông đột phá đã được đưa ra. Đơn cử,đội FEARLESS (đạt giải Bạc bảng Chuyên nghiệp, hạng mục PR) đã đề xuất ý tưởng thay đổi nhận thức của người dùng cà phê từ “Coffee Blind” (chưa có đủ nhận thức về tình trạng cà phê Việt Nam và việc hạt cà phê chất lượng thấp có thể gây hại sức khỏe người dùng) đến “Coffee Mind” (có đầy đủ nhận thức về chất lượng hạt cà phê và biết lựa chọn sử dụng cà phê chất lượng cao).
Đội cũng đề xuất việc hợp tác với cácdịch vụ giao món ăn (food delivery app) để kiểm định,phân loại và đánh giá những cửa hàng bán cà phê chất lượng cao,giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn những ly cà phê đạt chất lượng từ những cửa hàng trên.
Ban tổ chức trao giải cho các đội xuất sắc thắng cuộc trong hạng mục PR. |
Đội FEARLESS chia sẻ: “Đây là một thử thách tuy khó nhưng rất thú vị, giúp đội học được nhiều điều. Thông qua cuộc thi, chúng tôi đã hiểu rõ hơn về hạt cà phê Việt Nam và thực trạng cà phê nước ta, cũng như được thử thách bản thân với những chiến lược truyền thông sáng tạo. Hy vọng rằng,với những ý tưởng này, chúng tôi đã đóng góp một phần nhỏ nhằm nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt Nam, giúp người dùng hiểu và sử dụng hạt cà phê đúng chuẩn.”
Bà Phạm Thị Diệu Anh, Giám đốc Điều hành AIM Academy, Đại diện Ban tổ chức Cuộc thi Vietnam Young Lions 2019: "Chúng tôi rất cảm kích trước sự hỗ trợ và đồng hành của Nestlé trong cuộc thi Vietnam Young Lions 2019. Những vấn đề mà Nestlé đưa ra thực sự là thử thách với các thí sinh, nhưng là một nguồn cảm hứng lớn cho các bạn trẻ để đưa ra những chiến lược truyền thông sáng tạo để nâng tầm hình ảnh cà phê Việt Nam, góp phần xây dựng ngành cà phê Việt Nam."