Dừng cấp phép mới lao động là người Trung Quốc làm việc tại Việt Nam

Dừng cấp phép mới lao động là người Trung Quốc làm việc tại Việt Nam

Theo tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, cả nước hiện có khoảng 90.000 người lao động nước ngoài đang làm việc tại thị trường lao động Việt Nam, trong đó có hơn 29.000 người Trung Quốc, chiếm hơn 31%.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đa số lao động là người Trung Quốc đang làm việc tại Việt Nam ở lại nước ta đón Tết, cho nên đây không phải là nhóm có nguy cơ cao bị viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra.

Tuy nhiên, với nhóm này, các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhằm bảo đảm an toàn cho họ và những người xung quanh.

Với nhóm người về Trung Quốc đón Tết, có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã yêu cầu các địa phương tiến hành rà soát.

Đến thời điểm này, bước đầu, tỉnh Quảng Ninh xác nhận có khoảng 750 người đã quay lại Việt Nam; các huyện khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc xác định có khoảng 1.700 người lao động thường xuyên qua lại giữa hai nước. 

Những trường hợp này đang được theo dõi sát sao. Trong trường hợp cần thiết, các cơ quan chức năng sẽ đề xuất biện pháp xử lý.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh nCoV, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng tạm dừng cấp phép mới cho lao động là người Trung Quốc làm việc tại Việt Nam, cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát

Với các sự kiện liên quan đến hoạt động năm ASEAN được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 2-2020, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao Vụ Hợp tác quốc tế theo dõi sát tình hình dịch bệnh, nếu cần thiết có thể tạm lùi thời gian tổ chức.

Ngoài ra, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiến hành phun thuốc khử trùng trong lớp học, trường học.

Nếu phát hiện có trường hợp nghi nhiễm bệnh, các nhà trường cần cách ly người bệnh, đề xuất biện pháp xử lý với các cơ quan chức năng, cho học sinh, sinh viên nghỉ học tạm thời.

Các cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tiến hành phun thuốc khử trùng và có biện pháp phòng chống dịch bệnh trong từng tình huống cụ thể.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.