Đức: Hàng ngàn người biểu tình chống sử dụng than

GD&TĐ - Hôm qua (4/10), khoảng 7.000 người ở thành phố Bonn, Đức đã tham gia vào cuộc diễu hành trước thềm Hội nghị Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc vào tuần tới – giới truyền thông cho biết.  

Quang cảnh cuộc biểu tình
Quang cảnh cuộc biểu tình

Theo tờ Rheinische Post, các nhà hoạt động đã biểu tình chống lại việc sử dụng than và kêu gọi chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng thay thế khác.

Từ ngày 6 đến ngày 17 tháng 11, phiên họp thứ 23 của Hội nghị các bên (COP 23) của Công ước Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) sẽ diễn ra. Dự đoán, khoảng 25.000 người sẽ tham dự sự kiện này. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới sẽ tới Bonn để thể hiện sự cam kết của mình với việc chống biến đổi khí hậu.

Thỏa thuận khí hậu Paris được tạo ra trong khuôn khổ Công ước Khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu đã được 169 trong số 197 bên tham gia ký kết. Thỏa thuận này bắt đầu có hiệu lực vào tháng 11 năm 2016.

Đặc biệt, nó đã hạn chế sự ấm lên toàn cầu là 1,5 độ C hoặc cao nhất là 2 độ C vào cuối thập kỷ này bằng các giảm lượng khí thải nhà kính. 

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ