Belarus đã trình làng xe bọc thép chở quân BTR-60MB3 hiện đại hóa, có khung gầm được nâng cấp và hỏa lực tăng cường. Hình ảnh về chiếc xe đã được kênh truyền hình Nga Zvezda công bố.
Nhà máy sửa chữa thiết giáp số 140 của Belarus, hợp tác với một doanh nghiệp quốc phòng giấu tên của Nga, đã phát triển một dự án hiện đại hóa BTR-60 nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng nước ngoài vẫn sử dụng loại xe này.
"Cỗ máy nói trên được sản xuất hàng nghìn chiếc ở Liên Xô và hiện rất phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở châu Phi và châu Á. Do vậy việc hiện đại hóa đã đến lúc phải thực hiện", ông Alexander Churyakov - Giám đốc Nhà máy 140 cho biết.

Thiết kế của xe đã có những thay đổi đáng kể ở khoang động cơ và hộp số: cặp động cơ xăng cũ được thay thế bằng hai động cơ diesel "D-245 12S" mới do Belarus sản xuất, cung cấp tổng công suất 218 mã lực.
Nội thất cũng được cập nhật với sự thay đổi về vị trí đổ quân và lắp đặt các thiết bị điện tử hiện đại. Đặc biệt, camera giám sát được lắp đặt xung quanh thân xe, hình ảnh từ đó được hiển thị trên màn hình của tài xế.

Phía Nga đã tiến hành nâng cấp hệ thống chiến đấu. Tháp pháo được sửa đổi để lắp khí tài mới, bao gồm một trạm quan sát của chỉ huy với kênh hình ảnh nhiệt tích hợp vào đó, cũng như một camera tương tự cho người vận hành vũ khí.
Vũ khí vẫn không thay đổi - một súng máy cỡ lớn KPVT và một khẩu PKT 7,62 mm được ghép nối. Công việc của chúng được tự động hóa với đầu ra kết nối đến bảng điều khiển của người chỉ huy. Cần lưu ý rằng đồng thời khả năng điều khiển thủ công các loại vũ khí vẫn được bảo tồn.
Module súng máy được ổn định hai trục để bù cho độ lệch trong khi bắn và khi xe bọc thép chở quân di chuyển trên địa hình gồ ghề.

Tuy nhiên mặc dù tích hợp nhiều hệ thống đắt tiền, chiếc xe vẫn không khắc phục được những vấn đề chính - khả năng bảo vệ kém, không thể đổ quân thoải mái và hệ thống động lực yếu đối với một chiếc xe nặng khoảng 10 tấn.
Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Ukraine đã giải quyết một phần những vấn đề này thông qua quá trình hiện đại hóa tương đối đơn giản BTR-60PB lên phiên bản BTR-60D, bằng cách cắt cửa hông giữa trục thứ hai và thứ ba của bánh xe, đồng thời lắp động cơ mới.