Học sinh, sinh viên Việt Nam hào hứng tìm hiểu về kinh doanh bền vững

GD&TĐ - Vừa qua, cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) tổ chức buổi Hội thảo Hiểu về Kinh doanh bền vững – Không chỉ là khái niệm “xanh” với sự tham dự của đông đảo các bạn trẻ trên địa bàn TP.HCM.

Hội thảo Hiểu về Kinh doanh bền vững – Không chỉ là khái niệm “xanh”.
Hội thảo Hiểu về Kinh doanh bền vững – Không chỉ là khái niệm “xanh”.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình của ENZ nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên Việt Nam những kiến thức bổ ích về xu hướng việc làm trong tương lai cũng như hành trang người trẻ cần chuẩn bị từ bây giờ để thích ứng với tương lai nhiều thay đổi đó.

Cụ thể, Hội thảo quanh chủ đề “Kinh doanh Bền vững” – một trong những mô hình phát triển mà các doanh nghiệp và tập đoàn trong ngoài nước hướng đến. Buổi Hội thảo mang đến một cách nhìn tổng quan về khái niệm kinh doanh bền vững, ứng dụng của mô hình này trong thực tế và làm sao có thể trang bị cho mình tư duy về kinh doanh bền vững.

Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm và kiến thức từng theo học tại New Zealand - quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới về Chỉ số Chuẩn bị cho tương lai (Worldwide Educating for the Future Index) do Economist Intelligence Unit (EIU) công bố và sở hữu môi trường lí tưởng để thực hành kinh doanh bền vững.

Bà Karlene Davis.
 Bà Karlene Davis.

Bà Karlene Davis, Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam chia sẻ: “Định nghĩa khái niệm bền vững của chúng tôi bao hàm sự bền vững tổng thể về kinh tế, môi trường, xã hội và văn hóa. Sự bền vững là dành cho thế hệ hiện nay, mà không cần làm ảnh hưởng đến thế hệ tương lai.

Đó là việc khuyến khích bảo vệ, tái tạo môi trường, sự hạnh phúc ấm no của xã hội, sự bền bỉ của cộng đồng và văn hóa địa phương, cùng với nền kinh tế thịnh vượng và phát triển”.

Anh Võ Trần Duy.
Anh Võ Trần Duy.

Anh Võ Trần Duy - Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, kiêm Giám đốc Khu vực Miền Nam và Miền Trung, công ty Bảo hiểm Liberty chia sẻ: “Có 1 câu nói của người Kiwi mà tôi rất tâm đắc chính là “tall poppy syndrome”.

Ở New Zealand, những cây hoa poppy cao hơn những cây còn lại đều bị nhổ bỏ. Điều này thể hiện tư duy rõ ràng của người New Zealand đó là chúng ta hòa nhập, tôn trọng, không có sự phân biệt".

Anh Quản Duy Minh
 Anh Quản Duy Minh 

Anh Quản Duy Minh - Quản lý dự án tại Tập đoàn năng lượng tái tạo Mainstream Renewable Power chia sẻ: “Qua quá trình học tập và trải nghiệm từ thực tế, anh nhận thấy người New Zealand luôn nỗ lực tìm kiếm giải pháp mới mang tính bền vững và lâu dài.

Nếu những ai thực sự yêu thích đất nước này và có đọc tin tức về nó, bạn sẽ biết 1 tin rằng từ ngày 1/7/2019 toàn bộ bao nylon bị cấm sử dụng ở tất cả mọi nơi trên New Zealand.

Một trong những chính sách mạnh mẽ của chính phủ để bảo vệ môi trường. Điều đó để các bạn thấy về một đất nước phát triển bền vững như thế nào ngay từ trong tư duy và hành động".

Hội thảo còn có nhiều chia sẻ của các diễn giả: Ngô Duy Quang, Ngô Thanh Tâm, giúp ích cho nhiều sinh viên có được thông tin cần thiết phục vụ việc học tập, nghiên cứu.

Hội thảo tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 23/11 tại Hà Nội với chủ đề “Thành công trong tương lai, không dừng ở kỹ năng”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.