Du học nước ngoài ngay từ lớp 9 với 7.5 IELTS

GD&TĐ - 14 tuổi, anh chàng Đinh Khoát Hoàng Long, học sinh lớp 9A trường THPT Ngô Sĩ Liên, HN đã hoàn thành mục tiêu du học Singapore của bản thân khi xuất sắc đạt 7.5 IELTS, trong đó kĩ năng Reading đạt điểm tuyệt đối 9.0.

Long chụp ảnh kỉ niệm cùng giáo viên của mình trước khi đi du học
Long chụp ảnh kỉ niệm cùng giáo viên của mình trước khi đi du học

Đặt mục tiêu du học và chuẩn bị từ sớm

Không ít gia đình đặt mục tiêu cho con cái đi du học từ sớm, bố mẹ Hoàng Long cũng không ngoại lệ. Anh chị đã cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ, giúp Long làm quen và cảm thấy thoải mái khi học ngôn ngữ này.

Định hướng đi du học từ cấp 3, Hoàng Long và gia đình lựa chọn Singapore là điểm đến đầu tiên bởi đây là một đất nước có nền giáo dục phát triển, đồng thời không quá xa Việt Nam, tiện cho gia đình tới thăm. Sau khi kết thúc 4 năm trung học, Hoàng Long sẽ xin học bổng và theo học tại một đất nước nói tiếng Anh khác.

Chị Hoàng Thúy Vinh, phụ huynh của Hoàng Long chia sẻ: “Do định hướng ngay từ đầu nên gia đình luôn tạo điều kiện cho Long được tiếp cận với tiếng Anh, cố gắng hết sức để giúp cháu học tập để phục vụ việc học ở nước ngoài tốt hơn. Long rất thích học tiếng Anh với âm nhạc nên mình kết hợp học tập cho cháu với các môn nghệ thuật. Đây cũng là một bí quyết giúp Long yêu thích ngôn ngữ này”.

Long tập chơi nhạc cụ từ nhỏ
Long tập chơi nhạc cụ từ nhỏ 

Hành trang của Hoàng Long không chỉ là thành tích học tập tốt tại THCS mà còn là sự tự tin, tích lũy các kĩ năng mềm, cộng thêm tài lẻ chơi 2 nhạc cụ là violon và piano.

Long cũng đã tham gia một số cuộc thi để thể hiện vốn tiếng Anh của mình. Với những chuẩn bị kĩ càng, Long có rất nhiều lợi thế để xin được học bổng giá trị từ các trường Đại học tại nước ngoài sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại Singapore.

Bí quyết đạt 7.5 IELTS khi mới học lớp 9

Bên cạnh những chuẩn bị về tinh thần, các kĩ năng và tài lẻ cần thiết, tiếng Anh là điều không thể thiếu khi muốn đi du học tại các đất nước nói tiếng Anh.

Long cho biết: “Trước đây em tự học là chủ yếu và cũng khá tự tin khi nói tiếng Anh. Nhưng khi bắt đầu chặng đường học IELTS, em biết việc tự học sẽ khó mang lại điểm số cao. Em quyết định tìm học tại trung tâm để được các thầy cô hướng dẫn cách thi và những kiến thức phù hợp với IELTS.”

Long chia sẻ IELTS là bước khởi đầu rất tốt cho những học sinh như em
Long chia sẻ IELTS là bước khởi đầu rất tốt cho những học sinh như em 

Mẹ của Long cũng rất ủng hộ quyết định này: “Mình biết IELTS rất quan trọng vì học tập ở nước ngoài đều sử dụng tiếng Anh. Khi nghe Long nói muốn đi học tại trung tâm thì mẹ rất ủng hộ. Hai mẹ con đã tìm hiểu và lựa chọn trung tâm IELTS Fighter gần nhà vì học phí rẻ và phù hợp với việc ôn luyện của cháu.”

14 tuổi, Long đạt 7.5 IELTS với kĩ năng Reading (đọc hiểu) đạt điểm tuyệt đối 9.0. Đây là số điểm mà không phải bạn đồng trang lứa nào cũng dễ dàng đạt được. Bí quyết của Long là thường xuyên đọc sách, truyện, báo, tạp chí bằng tiếng Anh, đặc biệt là những tờ tin tức như The New York Time, The Sun.

Phần thi Reading của IELTS là đề học thuật, khó hơn trong việc xác định ý chính, câu trả lời đúng, Long cũng được giáo viên của mình tại trung tâm hướng dẫn thêm về phương pháp để tìm ý đúng và nhanh hơn, giúp em đạt điểm cao.

 

Bên cạnh đó, Listening (kĩ năng nghe) cũng là thế mạnh của Long. Vì đã được mẹ cho học từ nhỏ, rèn luyện Đọc và Nghe thường xuyên thông qua các bài tự học trên mạng cũng như các trang báo uy tín kết hợp với hơn 2 tháng ôn luyện theo chiến lược khi theo học tại IELTS Fighter, Long dễ dàng vượt qua được bài thi Listenng với số điểm 8.5.

Long nói: "Nghe nhiều là bí quyết của em. Vì nghe nhiều sẽ quen tai và từ đó em nắm bắt được nhanh hơn. Khi đi học em cũng biết thêm được bí quyết làm bài thi Listening như dự đoán dạng từ sẽ điền, làm quen với bài thi Listening nhiều nên em tự tin hơn khi làm bài."

Nhờ vào sự ủng hộ của bố mẹ, Hoàng Long được tự tin học tập và làm những điều mà mình thích để nâng cao kiến thức của bản thân.

Ở độ tuổi còn nhỏ nhưng Long đã thành thạo ngôn ngữ, còn đạt thành tích cao trong học tập và đã chính thức chặng đường học tập tại Singapore vào đầu tháng 11 này. Chúc cho Hoàng Long sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong những năm tháng học tập tại nước ngoài.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.