Dự án Bãi đỗ xe tĩnh TP Điện Biên Phủ: Không để “chìm xuồng”…

GD&TĐ - Sau khi Báo GD&TĐ đăng tải bài viết “Dự án Bãi đỗ xe thành phố Điện Biên Phủ: Sai phạm được phép “chìm xuồng”?”, UBND tỉnh Điện Biên đã có văn bản phản hồi.

Công văn của UBND tỉnh Điện Biên phản hồi về bài viết “Dự án Bãi đỗ xe thành phố Điện Biên Phủ: Sai phạm được phép “chìm xuồng”? đăng trên Báo GD&TĐ
Công văn của UBND tỉnh Điện Biên phản hồi về bài viết “Dự án Bãi đỗ xe thành phố Điện Biên Phủ: Sai phạm được phép “chìm xuồng”? đăng trên Báo GD&TĐ

Trong Công văn số 1169/UBND-TH ngày 26/4/2019 do ông Nguyễn Quang Hưng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Điện Biên thừa lệnh UBND tỉnh ký đóng dấu gửi Bộ GD&ĐT, Báo GD&TĐ đã thừa nhận những sai phạm trong quá trình triển khai dự án Bãi đỗ xe tĩnh thành phố Điện Biên Phủ của Công ty cổ phần Vận tải Ô tô Điện Biên (Công ty Ô tô Điện Biên) đúng như Báo GD&TĐ phản ánh.

Tuy nhiên, công văn này không đề cập đến vấn đề mà dư luận đang quan tâm là liệu sự việc trên có đi vào quên lãng hay không dù đã nhiều lần tỉnh Điện Biên “hạ” quyết tâm xử lý dứt điểm những sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư, qua các Thông báo số 47/TB-UBND ngày 2/11/2018 và Thông báo 08/TB-UBND ngày 8/3/2019. Theo đó, Thông báo số 47 yêu cầu: Công ty Ô tô Điện Biên nộp đủ tiền thuê đất còn nợ; Tự tháo dỡ các công trình vi phạm, hoàn thành trước ngày 30/12/2018. Đến thời gian trên, nếu chủ đầu tư chưa hoàn thành, UBND tỉnh Điện Biên sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ dự án đến cơ quan điều tra để xem xét xử lý các sai phạm theo quy định.

Còn Thông báo số 08 gần như “chép” lại toàn bộ thông báo trên. Điều khác biệt là cho Công ty Ô tô Điện Biên lùi thời hạn nộp thuế, tháo dỡ các công trình sai phạm đến ngày 20/3/2019.

Trong Công văn 1169 gửi Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Quang Hưng cho biết UBND tỉnh Điện Biên đang giao Thanh tra tỉnh tổ chức thanh tra để “củng cố” cơ sở pháp lý thu hồi dự án và xử lý nghiêm các sai phạm(?). Sau khi có kết luận từ phía Thanh tra, tỉnh Điện Biên sẽ chỉ đạo xử lý. Còn mốc thời gian cụ thể đến khi nào sẽ giải quyết dứt điểm thì không được nhắc đến.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ